Cách tính lượng nước tối thiểu bạn phải cần

2 – 2,5 lít nước mỗi ngày chỉ là một con số trung bình cho lượng nước mà bạn phải tiêu thụ mỗi ngày để bảo đảm sức khỏe và có làn da đẹp. Nhưng liệu nó có đúng với bạn? Chắc chắn nhiều người còn chưa biết đôi khi bạn nhức mỏi xương khớp, đau cơ bắp là do thiếu nước và chưa biết cách tính lượng nước cần thiết cho mình.

Tại sao bạn phải cung cấp đủ nước mỗi ngày?

Không chỉ là chăm sóc cho làn da có độ mềm mịn, ẩm mượt, nước chiếm khoảng 75% trọng lượng cơ thể và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Thiếu lượng nước cần thiết có thể gây ra nhiều phản ứng tiêu cực: Làm mất tập trung, gây táo bón, chuột rút, chóng mặt, kiệt sức, mệt mỏi, nhức đầu, nhịp tim không đều, đau nhức khớp và cơ bắp, tăng cân, thở dồn dập, thay đổi tâm trạng, huyết áp thấp và nếu suy kiệt nước có thể làm cơ thể bạn rơi vào trạng thái hôn mê.

uong-du-nuoc2015-61

Uống đủ nước mỗi ngày để có làn da đẹp và đảm bảo sức khỏe của bạn

Nhiều khuyến cáo cho rằng bạn nên “uống càng nhiều nước càng tốt”, điều này hoàn toàn sai lầm, cơ thể chúng ta cần một lượng nước nhất định vì vậy bạn đừng biến nó thành một quả bóng chứa đầy nước. Đơn cử trường hợp của bà Jacqueline Henson, 40 tuổi, một bà mẹ người Anh đã tử vong sau khi uống 4 lít nước trong vòng chưa đầy hai tiếng với khát khao giảm béo. Nguyên nhân gây tử vong là do bà đã uống quá nhiều nước trong khoảng thời gian quá ngắn, các bác sĩ đã kết luận bà tử vong do bị phồng não vì lượng nước quá lớn này.

Bạn nên biết cách tính toán sao cho uống đủ nước hàng ngày, không thiếu cũng không quá thừa. Hãy chia sẻ điều này cho người thân nếu bạn thấy nó cần thiết.

Cách tính toán lượng nước bạn cần uống mỗi ngày

Diet

Lượng nước cần nạp vào cơ thể còn phụ thuộc vào cân nặng và thói quen vận động của bạn

Cách tính lượng nước cần thiết dựa trên trọng lượng của cơ thể cùng với thói quen vận động của bạn hàng ngày, các bước tính như sau:

Bước 1: Xác định cân nặng của bạn.

Bước 2: Đo lường thời gian vận động, tập thể thao (các hoạt động làm bạn đổ mồ hôi nhiều). Cứ mỗi 30 phút vận động bạn cộng thêm 355 ml nước (tương đương 0.355 lít).

Bước 3: Áp dụng công thức: Trọng lượng cơ thể x 0.033 + lượng nước tăng cường cho thời gian bạn vận động.

Ví dụ: Bạn nặng 48kg và tập thể dục 30 phút mỗi ngày thì lượng nước bạn cần là: 48(kg) x 0.033 + 0.355(lít) = 2 lít nước.

Liệt kê một bảng tính sẵn để bạn đối chiếu dễ dàng như sau:

Bảng tính lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày.

Bảng tính lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi người theo trọng lượng và thời gian vận động

Cách đối chiếu: Ví dụ bạn có cân nặng là 50kg thì lượng nước cần thiết là 1.65 lít, nếu bạn vận động 15 phút mỗi ngày thì bạn cần 1.83 lít nước, tương tự nếu bạn vận động 30 phút mỗi ngày thì lượng nước cần là 2,01 lít, 45 phút vận động thì bạn phải uống tổng cộng 2,18 lít nước.

Lưu ý rằng nếu thời tiết nắng nóng hoặc bạn thường xuyên đổ mồ hôi thì đừng quên cộng vào một lượng nước tương đương với việc bạn vận động. Đối với các bệnh lý đặc biệt bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng nước cần uống mỗi ngày.

Chia sẻ ngay cách tính lượng nước thiết yếu mà cơ thể cần cho người thân của bạn nếu bạn cảm thấy nó hữu ích nhé!

Nguồn : Adiva

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s