A Tribute to My Cat

Là một người tối giản, việc có thêm vật nuôi trong nhà là tôi luôn xem xét. Bởi vì, mỗi khi tôi cần di chuyển, thì việc cho đám vật nuôi trong nhà được đầy đủ các bữa ăn trong ngày, sẽ phải bàn giao cho người khác. Tại sao tôi phải cần thêm một con chó trong nhà, khi xung quanh hàng xóm đã có nuôi một vài con ? Có nên không nếu nhà tôi nuôi một con mèo nữa, sẽ có thể nuôi nếu như nhà có quá nhiều chuột, hoặc tôi có đủ thời gian để chăm sóc.

Tháng 11, năm ngoái tính đến nay, cũng được 7 tháng. Mẹ tôi mang về một cô mèo con rất xinh xắn. Thời gian đó, tôi ít khi ở nhà, về thì thấy nó quấn quýt chơi đùa cũng làm tôi thấy thích thú. Vì trông bộ dạng mèo con màu trắng, vàng, đen nhảy nhót chơi đùa như đứa trẻ, khiến tôi chỉ thích ngồi chơi đùa với nó. Đó là mùa đông, mỗi khi tôi đi ngủ, nó hay bò vào chỗ tôi ngủ, chui vào trong chăn tìm kiếm chỗ ấm áp hơn. Thật là đáng yêu ! Mỗi khi đi đâu đó về nhà, lại thấy nó ngoe nguẩy cái đuôi, tíu tít và quấn quýt bên chân tôi, cảm giác như có ai đó đón mình vậy.

Nuôi đến mùa hè, thì cũng là lúc nó có chửa. Vì khu vực nhà tôi hay có những loài muỗi to vào đốt người, cho nên phải ngay lập tức phun thuốc diệt côn trùng dài hạn. Không may mắn là ở dưới bếp có đĩa tôm rang, có xác một con thạch thùng chết ở trong đó, mẹ tôi quên chưa cất đi, mèo nhà ăn vào bị ngộ độc. Sau đó, nó đi biệt tích một ngày ở đâu đó, tôi cứ tưởng là nó chết rồi, loài mèo thường là vậy. Chúng sẽ trốn ra ngoài đâu đó nằm mệt mỏi, nếu cảm thấy sắp đi. May thay là chờ mãi, hai hôm sau mèo nhà tôi cũng về, trông nó gầy xọp đi, ăn uống kém. Về sau theo tìm hiểu thì tôi biết là giống mèo thường đi tìm thuốc để tự chữa bệnh cho mình. Nó là một dạng cây cỏ thôi ! Tiếc là sau đợt này, nó cũng xẩy thai.

24.05.2016

Vào đến tháng 4, thì nó cũng lại có chửa tiếp. Chỉ ghét cay ghét đắng là cái con mèo đực là con mèo xấu đui xấu mù, bẩn thỉu ở nhà cuối ngõ. Nhìn chỉ muốn đá cho phát ! Từ ngày nó có chửa, nó ăn nhiều kinh khủng. Sáng ngủ dậy, mỗi khi mình xuống bếp là nó đã meo meo đòi ăn, khi mà mình đang mải làm việc gì đó, chưa kịp nấu, nó vẫn kêu. Thi thoảng nó còn cắn vào chân chủ để đòi ăn, trông vậy nhưng nó cũng đáng yêu lắm. Đến trưa và tối, nó cũng luôn đòi ăn như vậy.

Khi mình ở ngoài về nhà, khoảng buổi trưa. Vừa mở cửa ra đã thấy hai bãi nôn của nó ở ngoài sân, còn không tìm thấy nó đâu cả. Mở cửa vào nhà, thì nó ị phân vương vãi vài chỗ, có chỗ còn tiểu ra nữa. Mở cửa phòng mẹ ra thì mới thấy tiếng nó kêu cảm giác rất mệt mỏi và thảm thiết. Mình bật đèn soi xuống gầm giường, thì thấy mồm nó dớt dãi, mắt nhắm nghiền, trông nó rõ ràng là đang rất đau đớn. Mình kéo nó ra ngoài, sờ vào thân thấy lạnh ngắt, chỉ biết kêu thôi. Lúc mẹ về hỏi ra mới biết là có thể nó ăn phải bả chuột, hoặc ăn phải xác con chuột bị dính độc hay một tình huống nào đó. Thương mèo cái, đang có chửa lại chết… Mẹ đi hái thuốc về, giã ra bón cho nó ăn..

Buồn ! Em mèo của tôi vậy là đã không còn sống được nữa. Tiếc cho con vật tôi yêu quý, thời gian gần đây, khi mẹ tôi bận, có thời gian tôi gần như là người hàng ngày cho nó ăn. Bởi nó có chửa, nên rất hay đòi ăn. Sau mấy trôi qua, nhà không còn tiếng mèo kêu, như thiếu vắng điều gì đó. Sáng mỗi khi ngủ dậy, cũng chả còn thấy con thú cưng của tôi ngoe nguẩy, quấn quýt nữa. Đó là vì sao, tôi không thích nuôi thú cưng, và đặc biệt là mèo – bởi tôi biết cách chúng sẽ rời chủ nhân như thế nào.

One Reply to “A Tribute to My Cat”

Leave a Reply

