Những bài Trance Classic thời 200x

pexels-photo

Biển là một bãi cát dài mênh mông, còn mình chỉ là một hát cát nhỏ…


Đây là mấy bài Classic Trance hồi 2008 – 2010, tôi hay nghe. Giờ ngồi nghe lại dạt dào quá nhiều kỷ niệm, cảm thấy nhớ thời gian khi mình vẫn còn 18 – 19 tuổi. Cũng phải đến 7 năm trôi qua rồi. Nhớ nhất là Hà Nội, cái thời điểm đó gần như ngày nào mình cũng cày nát các cái release của Anjunabeats.

Jorn van Deynhoven – Godspeed (Joshua Cunningham Dub Mix) : Cực kỳ bay bổng, nghe mà nhớ quãng thời gian ở Cầu Giấy. Chính xác là thời điểm thi hết cấp 3.

Headstrong feat. Tiff Lacey  – The Truth (David West Progressive Mix) : Guitar progressive hay, bài này là một trong những bài hot nhất 2008 ở Việt Nam.

Ferry Corsten – Made Of Love (Super8 & Tab Remix)Vocal buồn, melody hay. Super8 & Tab là một trong những producer mình yêu thích nhất hồi đấy.

Luminary – Amsterdam (Smith & Pledger Remix)Bản này và remix của Super8 & Tab đều hay ngang ngửa nhau. Cơ bản nhất là vocal của bài này quá cảm xúc. Nghe có gì đó cổ điển, xưa xưa.

Daniel Kandi & Daniel Neumann – Let Go : Đây luôn luôn là bài mình thích mỗi khi ngả lưng với điếu cần của ngày xưa. Cảm giác lênh đênh giữa ánh hoàng hôn và sóng biển, cát trắng.

Tucandeo pres. Storyline feat. Jennifer Hershman – Unarmored Love : Cái hồi giữa hè 2010, mình cũng chỉ mới biết đến Trance được có hơn một năm. Nói đúng ra là thời điểm này, mình vẫn chỉ là một người giàu đam mê, còn đang mò mẫm, thức đêm đi tìm hiểu về Trance như các bạn bây giờ vậy. Bài này mình nghe lần đầu tiên trong Magic Island Music For Belearic People vol. 3 – Roger Shah. 

Roger Shah presents Sunlounger feat. Zara Taylor – FoundPhải những ai yêu nhạc Trance, sống ở thời điểm 2009 – 2010 thì chắc chắn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về bài này.

Roger Shah & Signum – Healesville Sanctuary (Roger Shah Mix)Bài này mình nhớ chính xác nó phát hành đúng ngày Chrismas năm 2011. Download trên forum Trance.VN của thằng bạn – HoangwarMột trong những tune quá cảm xúc của Roger Shah, Signum.

Ferry Tayle & Static Blue – Trapeze (Daniel Kandi’s Emotional Remix)Hồi 2010, mình rất thích nghe Kandi, ngày đấy, cứ chiều đến là mình tra tấn hàng xóm bằng bài này. Bạn biết không, cái thời điểm mà mình vẫn đang là người đi tìm hiểu Trance, ở Việt Nam nhạc này số người biết chỉ trên đầu ngón tay. Cái cảm giác muốn chia sẻ với mọi người rằng cảm xúc mình nghe nhạc này như thế nào, nó là rất rất muốn bày tỏ. Nhưng không ai hiểu cả. Còn về thời điểm này, hay vài năm đổ lại đây, mình không còn muốn giới thiệu hay chia sẻ Trance với ai cả. Vì khi đó không còn cảm giác muốn chia sẻ như thế nữa. Việt Nam đã bắt đầu có dấu hiệu du nhập những thể loại âm nhạc mới. Tuy nhiều người không hiểu gì, nhưng vẫn gọi chung chung là EDM.

TyDi ft Audrey Gallagher – You Walk AwayDễ nghe – ASOT 2009

Tritonal feat. Christina Soto – Walk With Me : Đây là một trong những bài Trance đầu tiên mình nghe, vào hè 2008. Trance ngày ấy đơn giản và tinh tế. Tiếc là về sau này, Tritonal không còn sản xuất nhạc kiểu này nữa.

Above & Beyond vs. Andy Moor – Air For Life (Airwave Remix) : Bài này là bài đầu tiên đưa mình đến với nhạc Trance. Hồi đấy vẫn còn đang học cấp 3, cái thời mới rộ lên máy chơi điện tử cầm tay PSP, đi đâu xa, ngồi xe khách mình cũng vô tình hình thành thói quen nghe nhạc Trance. Về sau này thì không còn thói quen đeo tai nghe khi đi ra đường nữa. Tất nhiên rồi, đó là ngày ấy.

2 Replies to “Những bài Trance Classic thời 200x”

Leave a Reply

