Unfriend.

Hồi tôi mới về Móng Cái, cách đây khoảng hai năm, hồi đấy thì cũng chưa đi nhiều ở Móng Cái, dù biết nó là thành phố nhỏ nhưng thực chất tôi không hiểu lắm về nơi này. Có cái quán Net ở gần nhà, tôi thi thoảng ra đấy chơi, thì gặp ông bạn này thấy tôi ngồi đánh DotA 2. Thế là từ đấy cũng quen, rồi sau này tôi lại gặp cậu này ở bên Đông Hưng, hồi tháng Mười. Dịp đó là tôi đang đi phụ ông anh trai tôi bán thuốc lá trong dịp lễ của người Trung Quốc. Qua đôi câu chuyện thì bọn tôi cũng có được thông tin liên lạc, Facebook, telephone,… các thứ.

Mối quan hệ nào lúc còn mới thì nó chả đẹp : Bạn này biết được sở thích về nhạc Trance của tôi từ Facebook. Tối ngày hôm sau, thấy ông ấy rủ đi cafe đàm đạo chém gió. Tôi còn nhớ là ngày hôm sau đấy anh em còn mang cả Laptop ra Nam Phong ngồi giao lưu các kiểu. Về cơ bản là bạn ấy cũng không biết về nhạc Trance, chỉ là đang thích EDM hiện tại thôi. Quan điểm của bạn ấy lúc đó là : Tôi và ông đều thích EDM, không thích Vina House như kiểu thanh niên Việt Nam. Không chỉ riêng cái đó, ông bạn này còn bảo rằng phong cách của tôi không giống mấy thanh niên ở Móng Cái. Bạn ấy nói không thoát ý, nhưng tôi hiểu cách ông ấy nói thôi. Đơn giản là tôi sống ở Hà Nội cũng đã được chục năm, và tôi cũng là một người có sự hiểu biết về âm nhạc, cũng như Internet tôi cũng am hiểu. Việc người khác cảm thấy như vậy về tôi là rất bình thường, tôi gặp nhiều.

Sang khoảng năm 2015, thì tôi cũng bận rộn với những việc riêng của tôi, nên gần như không mấy khi gặp cậu bạn này. Thi thoảng, tôi chơi DotA 2 ở dưới Ninh Dương, thì có thấy cậu bạn mượn xe. Hồi đấy lại còn thấy ông bạn qua lại cả mấy thành phần trẻ trâu, từ nơi khác đến dắt xuống Móng Cái. Tuy nhiên, không phải việc của mình nên tôi cũng chả quan tâm lắm ! Mãi đến khoảng cuối 2015, tôi mới lại hay gặp ông bạn này ở cái quán net Kingdom, chỗ gần chợ 1, có cái cửa hàng thuốc rẽ vào. Đợt đấy là gần đầu đông, hơi lạnh lạnh, tôi thì có thói quen tiện chỗ nào thì ngồi ở đấy thôi. Chứ để mà nói chỗ yêu thích tôi hay ngồi hồi đấy vẫn là quán Đức Phụng dưới Ninh Dương.

Thân nhau quá thì hóa bình thường : Để mà nói thì thời gian tôi biết bạn này cũng lâu, nhưng phải từ cuối 2015 cho đến đầu 2016 thì tôi mới hay gặp, cả hay đi với bạn này.

Sau cái hồi đi Armin van Buuren show ở trên Hà Nội, thì tôi có qua chỗ ông này ngồi ở trên PegaSus Cầu Giấy, Hà Nội. Nhớ rõ là hôm đấy, tôi bảo sang ben Vikings Gaming ngồi cho thoáng, nó có điều hòa cả quán rộng hơn, ngồi bên này bí lắm. Chính xác là hôm đấy ông bạn gọi GrabTaxi, tôi cả ông lên cái Rạp Chiếu Phim Quốc Gia trên Láng Hạ xem The Hunger Games (Pt. 2) – 2015 . Công nhận cái film chán đéo mê được ! Đêm đấy ngồi dưới Vikings, tôi nhớ sáng hôm sau ông bạn về sớm để bắt ô tô đi về Hải Dương hay Hải Phòng gì đấy dự đám tang ông chú thì phải.

Từ sau dịp đi Hà Nội về Móng Cái, có vẻ như tôi hay gặp ông Th. này hơn. Cũng chỉ là thỉnh thoảng ra ngồi DotA 2, xong rồi về. Công nhận cũng có những lúc tôi cả ông này cũng hết tiền, thời điểm hai thằng chưa có việc làm. Khi thì ông ấy có 5 chục, 100 cũng rủ mình ngồi, lúc tôi có tô mời. Cho đến khoảng giữa tháng Ba, khi mà tôi bán xe, cũng dư giả chút kinh tế, cũng mời lại ông bạn nhiều lần. Tôi nhớ lần cuối cùng ông bạn gọi điện cho tôi, cũng là cái ngày mà tôi hết tiền, lững thững đi bộ về nhà sau những tháng ngày phiêu du. Tiền thì cũng tiêu hết, ông bạn hỏi tôi còn tiền không đi uống nước. Tất nhiên câu trả lời ông cũng biết rồi.

Sau ngày đấy trở đi, gần như tôi không còn gặp lại ông bạn nữa, cũng không bao giờ thấy ông bạn í ới gì trên Messenger nữa. Mùa Shanghai Major diễn ra, rồi Manila Major, ESL One cũng không thấy ông bạn đâu. Uh thôi thì tùy ông bạn tôi, nếu như ông thích nghĩ theo cái kiểu là lúc ông cần một khoản để trả nợ, tôi đéo giúp ấy. Thì sao ông không nghĩ những cái hôm đi ăn đi chơi đấy thì tiền nào, ở đâu thế ?

Thế nào là bạn ? : Tôi cũng đã nghĩ là tôi với ông chơi với nhau là bạn bè đúng nghĩa, nhưng dường như không phải như thế. Chả có lý do gì chỉ lúc tôi có tiền, ông mới gặp tôi, còn lúc tôi hết tiền, đến một cuộc điện thoại ông cũng chưa bao giờ chủ động gọi luôn. Nói chung là tôi đéo thích mối quan hệ leo thang. Nếu một mối quan hệ chỉ là nền tảng trên chữ tiền thì nó không bao giờ có thể kéo dài được lâu đâu, ông bạn.

Qua đây tôi cũng rút kinh nghiệm là dù có quý ai, tôn trọng như nào cũng đéo bao giờ bỏ tiền quá hai lần. Đm, để rồi sau chúng nó coi thường mình vl ấy. Khi bạn dùng tiền để mua một buổi nhậu nhẹt hai thằng ngồi chém gió chẳng hạn, thì nó là ý nghĩa vl. Nhưng nếu bạn để họ quen với cái việc bạn luôn là người bỏ tiền, họ sẽ lợi dụng điều đó. Hoặc nếu như họ biết bạn có tiền (trong trường hợp của tôi), họ hỏi mượn tiền bạn. Nếu như bạn nói không, tôi khẳng định cái niềm vui giữa hai người kiểu gì nó cũng đi xuống không ít thì nhiều. Như trường hợp của tôi, lúc tôi đéo có tiền nữa, đéo thấy hắn đâu. 

Chả có gì là ngẫu nhiên khi hôm lâu rồi, qua nhà gọi ông bạn thì bà già ông lại bảo với tôi là :

– Cô không thích mày chơi với nó, vì con cô nó không ra gì, cô không muốn nó chơi với ai cả. Năm ngoái nó mời hết bọn này bọn nọ đến nhà, ăn đây, ngủ đây. Đéo chịu làm ăn ! Đến mẹ nó, nó còn đánh, thì chơi được với ai ?

Không lý do gì tự dung mẹ ông bịa được như thế đâu. Đến bà già ông, ông còn không coi ra gì, thì anh em bạn bè liệu ông tốt được với người ta không ?

 

6 Replies to “Unfriend.”

  1. Có tiền mua được cuộc chơi
    Hết tiền mua được cách chơi bạn bè..
    ———
    Muốn, thì cứ giúp đỡ.
    Thích, cứ cho không sao.
    Chưa thử thách, tuyệt đối
    Không nên tin người nào.
    Tuyệt đối không hy vọng
    Rằng người ta về sau
    Nhớ và biết ơn bạn.
    Quên cho khỏe, còn lâu.
    Vì sao? Vì bản chất
    Con người là vô ơn.
    Được học hành tử tế
    Mới phần nào đỡ hơn.
    Vì sao? Vì cả việc,
    Dẫu nói lời thương yêu,
    Ở đời, Thạch Sanh ít,
    Mà Lý Thông thì nhiều.
    Đó là bài học lớn
    Tôi đúc kết xưa nay.
    Sau bạn nghiệm thấy đúng,
    Hãy nhớ châm ngôn này.

    Like

    1. Hay bạn ơi ! Từ ngày ấy đến bây giờ, cái nhân vật trong bài viết cũng có được một lần mời tôi đi uống nước dịp trung thu, xong chả thấy đâu.

      Like

      1. Mình ko biết nhiều quan hệ của các bạn, nên mình chỉ dám góp nhặt đôi dòng thôi
        Vì mình ko sống cùng họ nên ko thể hiểu hết đc con người họ..
        Nếu mình nói trách sai , soi mói chuyện người ta mà ko hiểu thì mình là người có lỗi hơn họ rồi

        Like

Leave a Reply

