Review sách : Trí Tuệ Giả Tạo “Internet đã làm gì chúng ta ?”

Tác giả : Nicholas Carr

Thể loại : Sách khoa học, tâm lý, tài liệu.

Dịch giả : Hà Quang Tùng, Linh Giang.

17226578

Ngay từ đầu, khi đọc tiêu đề cuốn sách này tôi đã muốn đọc nó ngay. Bạn có dám khẳng định là mình không nghiện Internet dù ít hay nhiều không ? Ở thời buổi công nghệ số này, thì chuyện đó thường xuyên xảy ra. Đây là một thể loại sách khoa học, tác giả chủ yếu nói về Internet đã ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của chúng ta. Ông phân tích, đi sâu về các thời kỳ trước khi có Internet, con người sống như thế nào ?

Nếu như bạn đọc qua một vài bình luận ở trên Goodreads.com, bạn sẽ thấy có rất nhiều ý kiến khen chê trái chiều về tác phẩm này. Mình nghĩ là tác phẩm nào thì cũng có điều đó thôi, rất là bình thường. Mình chưa đọc hết tác phẩm, nhưng ít nhất mình cảm nhận nó ! Ít nhất, đây là vấn đề mình đang qun tâm, và tìm hiểu. Mỗi một phát minh ở từng thời kỳ thì sẽ có những mặt tích cực và tiêu cực. Internet xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, thì ít thì nhiều nó cũng sẽ tạo ra những thói quen mới cho người dùng. Đã là thói quen thì bạn có bao giờ nhận ra không ? Bạn có thấy là từ khi bạn là người sử dụng Internet thường xuyên, bạn thường không thể tập trung cao độ khi nghiên cứu một vấn đề nào đó ?

Trên iSach.Info mới đưa bản Ebook của sách này lên cách đây khoảng một tháng, cũng chưa lâu lắm. Tôi đọc online ở ngay trên website của họ. Phần nào đó, tôi cũng rất muốn sở hữu một phiên bản sách giấy với tác phẩm này, vì nó rất đáng để đọc, cũng như dành cho người khác đọc về đề tài này. Đọc sách giấy, tôi chỉ thích có một chỗ ngồi tử tế, ánh sáng đủ để nhìn. Đèn led hoặc đèn bóng vàng theo tôi là hợp lý, còn đèn tuýp truyền thống thì xin thua. Rất thiếu ánh sáng.

Đây là link online để đọc tác phẩm. Tôi sẽ rất vui nếu bạn chia sẻ cảm nhận của mình tại phần bình luận ở bên dưới bài viết này.

Xem thêm : 

NỘI DUNG BUỔI IDEA HUNTING: REVIEW TÁC PHẨM “TRÍ TUỆ GIẢ TẠO” NGÀY 28/3/2013

REVIEW SÁCH “TRÍ TUỆ GIẢ TẠO – INTERNET ĐÃ LÀM GÌ CHÚNG TA”

One Reply to “Review sách : Trí Tuệ Giả Tạo “Internet đã làm gì chúng ta ?””

Leave a Reply

