The Watchers on the Wall

Vậy là tôi đã đi đến tập cuối cùng của Season 4 – Game of Thrones. Có thể nói là tiến độ tôi xem khá là nhanh. Một tháng kết thúc 4 Seasons ! Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ rằng đây là một bộ phim dài tập xứng đáng để có thể xem lại nhiều lần, nếu có thể.

MV5BMTg3NjIyODM5Nl5BMl5BanBnXkFtZTgwMzY5NjQ5MTE@._V1_SY1000_CR0,0,1503,1000_AL_

The Watchers on the Wall : Đây là tập phim làm tôi nổi da gà, vì nó thật quá, và rất xúc động ! Cảnh 100 người của Night’s Watch chiến đấu lại vô số quân của Wilding tạo cho tôi một cảm giác mất cân bằng. Liệu 100 người họ có thể thực sự vượt qua được trận chiến này ? Quá nhiều máu phải đổ xuống, thiệt hại cho cả hai phe, tôi gần như thót tim khi chứng kiến những người của Hội Tuần Đêm (Night’s Watch) kiên cường chống trả những đợt tấn công của Man Tộc (Wilding). Trong tập 9 này, gần như xuyên suốt chỉ tập trung nói về những sự kiện diễn ra ở Hắc Thành, không nói đến các tuyến truyện khác. Điều này chắc chính kịch bản đã có chủ ý sẵn, để không làm mất đi mạch cảm xúc của người xem !

Vẫn luôn biết rằng Game of Thrones là một trong những bộ phim dài tập có sự đầu tư về yếu tố hành động, cảnh nóng cảnh lạnh. Tuy nhiên, điều tôi thật sự thích nhất ở Season 4 này vẫn chính là nội dung. Quá nhiều yếu tố bất ngờ, đẫm máu, hồi hộp từ tuyến truyện nơi Bức Tường. Những sự kiện ở King’s Landing luôn gây cho tôi cảm giác khó đoán, vì đa phần các tuyến nhân vật ở đây là khó đoán, từ hoàng hậu cho đến vua chúa, Varys, Petyr Baelish,… Tính chất phiêu lưu, những thắc mắc về những cô gái nhà Stark – số phận của họ liệu sẽ đi đến đâu ? Vân..vân… Chỉ riêng bình hoa di động Daenerys thì ở Season này chưa có gì đặc biệt, ngoài việc đang mải miết đi chiếm lĩnh các đô thành.

stannis-1024

Điều hay ho nhất ở Game of Thrones chính là nó làm tôi đang mải mê cuốn vào tuyến truyện này, thì khi chuyển tuyến truyện khác, tôi mới nhớ ra là mình cũng đang lóng nòng muốn biết nhân vật này sẽ như thế nào ? Các vùng đất trong Game of Thrones là hết sức rộng lớn, các nhân vật yêu thích của tôi rải rác ở khắp nơi. Một trong những điều tôi thích nhất khi xem là cảnh họ gặp mặt nhau ! Bất ngờ nhất ở tập 10, khi có một đạo quân truy đuổi, dọn dẹp Man Tộc, và khi biết người trên ngựa tôi mới sững sờ – Stannis Baratheon. Làm cách nào mà ông đang ở Braavos, lại có thể nhanh chóng đến được Night’s Watch ?

Chính chi tiết này, sau khi hết phần 4, đã phải làm tôi google chút về bản đồ trong Game of Thrones, và đánh giá của người xem trên IMDB. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng tránh các spoiler.

Điểm của tôi dành cho tập 9 là 9.5 !

Leave a Reply

