Alliance

Thời gian này tôi gác lại toàn bộ mọi hoạt động như nghe nhạc Trance, DotA 2. Hoạt động duy nhất là : Đọc. Đôi khi trong cái khó, ló cái khôn, tạm dừng hoạt động này thì tôi sẽ có nhiều thời gian hơn cho những hoạt động khác, đó là điểm nhấn. Tuy nhiên, thi thoảng tôi vẫn xem các giải đấu DotA 2 cho vui, đặc biệt là gần đây nhất có mấy trận của Alliance tôi rất thích. Cái lối chơi bỏ qua 1 – 2 tower bên ngoài, để farm rừng thêm, lấy một vài khoảng trống để sau đó push ngược lại hết sức khéo léo. Không biết họ có tính toán trước hay không ? Theo tôi, Alliance toàn là những tay lọc lõi và đầy kinh nghiệm, họ câu kéo thời gian để các thành viên còn lại rat barrack cũng rất bài bản. Cùng tôi xem qua một vài màn thể hiện của họ.

Trong trận đấu này, không biết vì may mắn hay vì Disruptor, Dark Seer đánh quá tốt mà các core hero của họ lật lại thế cờ khá khéo léo. Dạo gần đây, tôi lại mới hay thấy S4 sử dụng Ember Spirit. Nhiều trận đấu nếu để ý, Alliance bị dẫn về networth rất nhiều, carry thì bị thọt, nhưng offlane hoặc support của họ lại rất xanh. Để rồi sau đó, họ lại chuyển carry của Loda về một khoảng trống nào đó để farm bù. Cái lối đánh của 5 người Sweden này chủ yếu là xoay quanh 3 người Loda – Bulldog – S4. Có trận đấu tôi lại thấy S4 là người xanh nhất, gánh cả team, nhưng cũng có trận dấu anh lại chỉ là người tạo khoảng trống cho Bulldog, Loda.

Global Grand Masters by Prodota.eu

Đôi khi Loda lại là người gánh team với những Naga Siren hoặc Terrorblade. Trận đấu kinh điển kéo dài tưởng chừng như thua luôn ở đây, vậy mà vẫn lật được.

Dưới đây là toàn bộ diễn biến màn Final giữa Alliance vs. Escape :

Game 1 : https://www.youtube.com/watch?v=Mflu6g6JB4A

Game 2 : https://www.youtube.com/watch?v=6i77wBx7wGE

Game 3 : https://www.youtube.com/watch?v=wITO7BhLf7A

Game 4 : https://www.youtube.com/watch?v=3-_Xy6QYO5g

 

Leave a Reply

