DotA History Matches – 13rd, July

Mấy ngày gần đây không viết blog, vì tôi chơi DotA 2 và phát hiện ra khá nhiều cái hay ho ! Thua cũng có, mà thắng cũng có. Đi bên cạnh đó, thì tôi cũng học đuọc nhiều sau những pha throw, buyback, cách trận đấu đang diễn ra. Hơn nữa, điều thú vị là tôi cũng khám ra một cách làm video cũng nhanh chóng.

Hôm 07/08, tôi có nhận được cái SMS thông báo lịch hẹn phỏng vấn việc làm của bên Thế Giới Di Động. Sáng ngày hôm sau có mặt ở EC Móng Cái, cũng khoảng 8:30 thì bắt đầu, đại khái chỉ là điền thông tin, làm bài khảo sát rồi nộp lại luôn, sau đó thì MC tiến hành phỏng vấn mọi người. Phòng cũng khoảng 30 người thôi, phỏng vấn thì nhanh, mỗi người lần lượt khoảng 2 – 4 phút là MC phỏng vấn xong một người. Nếu như bạn trúng tuyển thì chiều có lịch hẹn, tất cả mọi vị trí trong công ty bên này họ chỉ cần tuyển tối đa 11 người, nên mình cũng không hy vọng gì nhiều ở đây. Tốt nhất chủ động tìm việc thêm vài chỗ nữa thôi, haizz !

Nhận thấy cũng phải chục ngày rồi không chơi DotA 2, cũng một phần mưa gió lâu ngày chẳng ra khỏi nhà. Thôi thì sang bên Ka Long làm 1 – 2 games rồi về ! Công nhận là lâu ngày không đánh, gượng tay thế. Game đầu tiên công nhận là đánh có vẻ hơi gượng tay một chút khi cầm Faceless Void đứng farm ở top lane. Nhưng một lúc sau thì cũng lấy lại được nhịp độ, lại quen với trận đấu ngay. Đây là một game đấu quá là EZ, bên Radiant pick cũng lỗi khi có quá nhiều farmer hero. Tuy nhiên, tôi có thể nhận ra rằng Faceless Void ở phiên bản hiện tại không còn là một carry quá mạnh như ngày xưa nữa. Việc sửa lại ranger của Timewalk và cách hoạt động của Backtrack khiến cách đánh của hero này đã hoàn toàn thay đổi.

Game 1

Game sau, mình cầm WK, cũng là một game EZ khi đồng đội đánh rất tròn vai, không ai quá tạ cả. Việc pick vào Omniknight, đẩy các hero bên Dire vào tình huống bắt buộc phải build Diffusal Blade âu cũng là làm chậm tiến trình lên các items khác của các core bên họ, ví dụ như BKB, hay một số item tăng khả năng sống lâu trong combat. Game này, tôi pick WK vào vị trí carry cuối cùng, chủ yếu cũng chỉ là muốn câu kéo thời gian trong combat. Đây là đặc điểm cơ bản của hero này rồi. Hơn nữa, phía bên họ là những hero dồn damage chủ lực bởi những skill như Echoslam, Omnislash. Rất nguy hiểm !

Game2

Kết thúc hai game Ranked Match Party quá easy, tôi đi về vì ngồi ở đây có vẻ khá oi bức. Quạt trần thì cứ như kiểu là đuổi muỗi vậy, nhìn qua thì thấy mấy ông nhõi lạ hoắc đang ngồi quẩy DotA 2. Mình hỏi ra thì mới biết ông em này nhà ở Móng Cái, nhưng học Trung Học trên Hà Nội. Đúng kiểu mình ngày xưa, gia đình nào có điều kiện một tý là đua nhau đưa con cái lên Hà Nội học. Cái kiểu quan điểm nghĩ rằng ở Móng Cái môi trường học không tốt, nhưng mà nói thật là học ở Hà Nội nó còn nát hơn, chả qua chỉ là ở Hà Nội sớm thì hiểu đời nó sớm hơn tý thôi. Không chắc là học ở Hà Nội đã là hơn Móng Cái, nếu như bạn lười ! Lan man một lúc, mình ngồi xem thì ông em cũng add Facebook, gạ mình tối nếu mà có ra thì mấy anh em làm vài game đánh Pub. Uh thì cũng ok, như đã hẹn thì tối ngày hôm đấy mình cũng ra làm vài game toxic với các em, haha :)) ! Cầm Bloodseeker đi mid, ở cái skill này thì cứ phải nói là easy. Nhưng tốt nhất là mình cứ nên đi mid, phòng trường hợp các ông có tạ quá, tôi còn gánh.

Night 8-7

Kết thúc buổi tối cùng 3 games toxic với mấy ông ẻm, và 1 game Party MMR với cô em Lana (Hoài), tôi pick luôn Blood offlane. Tất nhiên là cứ mua cái Iron Talon vào rừng mà farm thôi. Chả việc gì phải ra lane đánh với trip-lane của chúng nó để mà chết cả. Game này có con Naix khỏe quá, chỉ tiếc là nó bị abandoned, chứ nó còn ở trong game khả năng game này bị lật kèo cũng cao. Công nhận cái lối build Echo Sabre – Armlet – Desolator – Phase boots / Power Tread hiệu quả thật. Build kiểu này là dồn damage rất nhanh, vì cái Echo Sabre passive là 2 phát đánh liên tiếp giống như con Weaver.

Ranked Party 8-7

Ngoài cái game hãm lìn đầu tiền, khi mà có một ông afk chán chê, xong tự nhiên vào pick Viper chạy ra mid. Không last hit lại được với mình, nó cứ chạy đi ăn rune, xong lại điều gà ra feed bên team kia. Haizz, biết ngay là kiểu gì đánh cùng với 2 ông em level thấp này là y như rằng sẽ teamed up với 2 thằng ngu đây mà. Chịu, đã tranh mid, feed gà 1 ~ 2 lần còn có thể chấp nhận. Đằng này, cứ dùng gà nó lại cố tình chơi cái trò đấy thì đỡ sao đây ? Một trong những cái lý do mà mình ghét đánh Normal Match với những người mới lập nick, là vì có những cái thành phần như thế này ở trong team. Đm, cái game Toxic vl ! Chỉ có bọn Peenoise mới có thể nghĩ ra những trò tiểu nhân như cái thằng Viper này =))

toxic vl

Để không lãng phí một buổi tối, quả là với một người ở hiền như mình chắc chắn sẽ gặp lành. X2 Rampage Bloodseeker là một đền đáp xứng đáng :3.

x2

Trong cái video này, mình chỉ hành pub cho vui. Đánh chưa đến mức độ phải là try hard lắm cả. Vẫn có nhiều sai lầm. Bloodrite ở đầu game nâng hơi trễ, và Bloodrage dùng vẫn còn hơi nguy hiểm khi mà tôi buff vào bản thân hơi nhiều, dẫn đến việc nhận thêm damage từ Stiffling Dagger của con PA. Sorry !

09/07 : Mấy ngày này, tôi cũng chỉ chơi DotA 2, hoạt động về blog và Game of Thrones tạm thời gác lại hết. Game of Thrones tôi cũng đã hoàn thành hết 4 seasons, season 5 đã download về trong máy. Phụ đề còn chưa download, chắc chắn lần tới tôi sẽ phân ra mỗi tập một folder, một sub và một file AVI/MKV riêng biệt xem cho dễ. Ngày này cơ bản là RED DAY, 2-5, gần như toàn thua là thua. Ghét nhất là cái trận cuối cùng trong ngày, khi mà đang đánh thì quán sắp đóng cửa. Chơi mà cứ bị tâm lý bà chị chủ quán giục “Em ơi, nhanh nhanh cho chị đóng cửa, hơn 11h rồi…” Thế là thôi, buyback đuổi theo cái con Mirana, chết ngược không có buyback. :(… làm team thua, thấy ngại hết sức. Mặc dù trước đó mình đã own game.

throw1

throw2

Throw, và bị Radiant straight all mid Ancient là một cái thua tức tưởi nhất tôi từng biết đến giờ. Không nhớ chính xác là DotA 2 đưa cơ chế comeback vào từ phiên bản nào, nhưng có vẻ như nó khiến game trở nên khó đoán và có phần dễ dàng hơn. Nếu như bạn xanh, một khi bên kia ăn được teamfight, chúng nó sẽ có rất nhiều tiền và kinh nghiệm. Không như những phiên bản ngày trước, team của bạn đang dẫn game, dù có thua 1 ~ 2 combat cũng không phải là một vấn đề quá lớn ! Tôi nhớ cảm giác đang dẫn đầu về networth, bản đồ và 2 rax trong cái game này, throw no buyback, thua một cách cay đắng, thấy mình thật thiếu kinh nghiệm. Cảm giác về sau lúc về nhà vẫn còn ám ảnh kinh khủng cái trận đấu này, mỗi khi nghĩ lại ! Đây cũng chính là lý do vì sao DotA 2 MMR gây nghiện nhiều người. Hồi trước, mỗi khi tôi thua như thế này, thì phải gỡ một trận thắng tôi mới yên tâm ngủ ngon :(…

THROW

Ngày này, chỉ có duy nhất trận cầm Keeper là hay, team có Spirit Breaker, Axe throw như điên mà vẫn def thành công. Đéo thể hiểu nổi cái cách trận đấu này nó diễn ra nữa. Mặc dù mồm các ông nói là “tao throw mà nó không thắng được thì chứng tỏ chúng nó quá ngu. Đánh để mà thắng một cách dễ dàng thì đơn giản quá“. Haizz, không biết nói gì !

10/07 : Hôm nay, mẹ tôi về quê để tiếp tục cái chia chác đất cát ở Kinh Môn, Hải Dương, vẫn chưa xong. Anh em ruột thịt vì tiền mà đối xử với nhau chả ra gì. Có miếng đất khoảng 3000m bố mẹ để lại cho 6 người, mà định ăn một mình, ăn cả đất xung quanh. Thấy chó má thật, chưa kể con cái của tay này (là bác tôi) còn quay ra chửi cả mẹ tôi và các cô dì chú bác luôn. Thật kinh khủng ! Qua đó mới thấy tiền bạc làm biến chất con người như nào đúng không ? Đến 12h trưa quá một tẹo, đưa mẹ tôi ra bến xe, rồi tạt qua Ka Long làm vài game.

qua ta

Thắng 4 – 4 Thua là cái tỷ số của cả cái ngày hôm nay ! Hai cái game đầu tiên Faceless Void, Bloodseeker đánh với cái thằng Hiếu Béo ở I3 thì không nói làm gì. Chỉ là 2 cái game hành pub, không có gì đặc biệt. Chỉ rút kinh nghiệm là lần sau nếu có đến đây, tôi sẽ vào trong phòng ngồi cho thoáng, đỡ hơn là ngồi bên ngoài. Ngồi ngoài chỉ có cái máy 03 là có bàn phím ổn nhất, quán này mà thay hết toàn bộ thành cái bàn phím cơ đấy thì tốt nhở ? Lần sau ra đây thì mang chuột cả MousePad vào trong ngồi.

Cái game Faceless Void 7/10/24 đánh cũng khá là ức chế. Tôi chỉ cái team tôi là thay vì đánh nhịp độ trận đấu chậm lại một chút, để tôi farm thêm 1 ~ 2 items cơ bản, thì họ đánh quá gấp rút. Kinh nghiệm của tôi với cái meta hiện nay là bạn cần phải farm, và push một cách đồng đều nhau. Nếu bạn gank quá nhiều, đối phương hoàn toàn có thể lật kèo nếu bạn muốn bơi lên Highground. Khi đó, vô tình bạn nhận ra bạn đã lãng phí một lượng farm ở khu vực rừng và top, vì muốn tham gia vào combat sớm, không farm.

1

Tôi đánh ở vị trí FV – carry, mà bạn cứ kéo tôi vào những pha combat nhỏ lẻ, để sau đó fail là một điều không nên. Hơn nữa, bên họ có Tinker. Nếu như tôi biết cái team này mà thích đánh kiểu đánh nhau sớm, tạo khoảng trống như thế này, tôi sẽ pick Naga Siren, thay vì pick Void. Kết thúc trận này, sang trận thứ 2 tôi đánh Keeper, nhưng team trash quá, chưa kể nó đã ngu rồi, nói nó nó lại còn bảo như là nó đúng. Mang tiếng đánh Nature Prophet cắm mặt vào farm rừng, 10 phút chưa có Midas, 25 phút không có giày. Không gank, không giúp gì cho team, chỉ cắm mặt farm. RETARD ! Tôi không muốn show cái match đó lên đây làm gì, nó chả có gì đáng để bàn.

Hết trận, tôi sang nhà vợ chồng ông anh cả ăn cơm. Hai trận thua khiến tôi thấy thật stress, và muốn nghỉ ngơi không muốn cố làm gì. Ah, thì ra hôm nay thằng cháu về, nhưng mà sao nhìn cu cậu trầm tĩnh thế không biết :D ? Cơm hôm nay có sườn xào chua ngọt cũng ngon, mỗi tội ăn hơi dai, giắt răng. Xong xuôi, tôi đèo hai đứa cháu đi học, một đứa học gần nhà, một đứa học bên khu phố ẩm thực. Quay trở lại I3 chơi 2 games, rồi 9h tối quay lại Phố Ẩm Thực đón thằng Cún. Ra đây, lại gặp thằng Hiếu Béo, nó rủ làm tý Normal Match. Trận đầu, tôi đi mid đánh thì không sao, sang game sau cho thằng này cầm SF đi mid cái thì mới thấy thảm họa thôi rồi ! SF nếu đã build Eul’s thì phải lên Blink. Đằng này cậu lên … Shadow Blade … Đi mid với Sniper, để mức độ 1-9. Mà cái game đầu tiên nó đánh Centaur cũng thấy ức chế, cầm Centaur farm như chó ở trên top, không bao giờ thèm bật Stampede.

SF THAM HOA
Nhìn SF thế này, bạn đã thấy thảm họa chưa ?

Hết game này, tôi đi đón cháu tôi về. Bà chị bảo ở lại ăn ốc núi, chả là mấy hôm trước cả nhà đi Cát Bà chơi, mua được loại ốc này. Không biết do tâm trạng hay do cái gì, hôm nay tôi ăn uống không thấy ngon lắm, mà người đang đầy mồ hôi dầu vì mùa hè. Tôi xin phép về luôn, về còn tắm giặt chứ ! Công nhận cái thằng Hiếu Béo này, nó đánh đã ngu mà còn bảo thủ. Mình bảo nó là anh nhiều tuổi hơn mày, đánh cũng lâu hơn. Kinh nghiệm anh nói cho mày thì phải tiếp thu, đây dã không tiếp thu còn bảo thủ. Không muốn nói, và cũng chắc là chỉ khi nào thoải mái mình mới chơi tiếp cùng mấy ông ẻm này. Tạ quá ….!

Home Alone : Hôm nay mẹ thì về quê, anh trai tôi thì ở lại Trung Quốc đón hàng hóa bên đó. Ở nhà một mình ban đêm, giống như cảm giác hồi còn thuê trọ sống trên Hà Nội. Thật nhiều khoảng trống, và thoải mái. Dở cái laptop của mình chả chơi được DotA 2, vì ping ở SEA cao quá, toàn ~221, ping ở Japan thì  121 – 131. Thôi thì vẫn chơi Normal được 2 trận.

Vladimir

Đôi khi tôi vẫn thử những kiểu build khác nhau với Bloodseeker. Trận đấu này rõ ràng có rất nhiều aura từ Abaddon, VS. Nếu như có Drum of Endurance, Vladimir’s Offering và Desolator rõ ràng là hiệu quả rất rõ nếu như chúng muốn chơi chiến thuật ăn roshan và push sớm. Kết thúc trận đấu sớm, thay vì lối build Ethereal Blade, Butterfly tôi vẫn chơi trước đây.

last day

Ngày cuối cùng còn lại với tôi chỉ là những màn bay pub với Bloodseeker hành mọi người trên server Japan. Mặc dù như vậy, tôi vẫn rút kinh nghiệm khi đi mid với Phantom Assassin, cái trò harass bằng Stiffling Dagger khi tôi đang có hiệu ứng Bloodrage mất khá là nhiều máu. Có lẽ tôi sẽ để ý lần sau buff lên creep last hit cho an toàn.

KOTL

Công nhận một điều là cái server SEA nó trash thật. Bạn có nhìn trong ảnh có hai thằng Sven và PA không ? Ý của tôi ở đây là 2 thằng party với nhau, pick 2 carry ! WTF ? Tôi có thể chơi support được, thậm chí là rất vui vẻ ok không vấn đề gì. Nhưng thắng game này dễ dàng một phần là do tôi ward/sentry quá chu đáo hơn support bên nó. Ông Sven ông win đc game của người ta mà ông trashtalk tởm lợm quá ! Cảm tưởng nếu như bạn gặp mấy thành phần này trashtalk với bạn sẽ như nào ? Cầm carry farm như chó ở trên top, xong là cuối game sủa như chó. Trận này, mình áp dụng cách lên Blink sớm cho KOTL, thật sự thấy hiệu quả hơn rất nhiều với lối build Hand of Midas, hoặc rush Scepter.

Trận tiếp theo đánh Bloodseeker ở Very High Skill, công nhận game khó thật. Thằng Drow Ranger có cái trò farm rừng bằng 4 cái iron branch hay đấy. Trận sau thua vì team throw, chả có gì để nói. Đã thế các bố còn random hero… Quỳ !

PS : Cái trò DotA 2 này nó có đặc điểm là một khi bạn chơi, bạn rất ham. Nó khiến cho việc viết lách, và các hoạt động khác của tôi bị sao nhãng. Có một chút stress, kể cả việc thắng cũng như việc thua, vì DotA 2 nó quá tập trung vào game đấu. Thì khi đó, viết lách nó lại là một việc làm lấy lại thăng bằng cho tâm trạng.

Leave a Reply

