Jist.TV, Replays & Memories

Công nhận là có cái Blog nhiều khi muốn lưu trữ những thứ gì đó mang tính chất hoài niệm, những thứ mà để một ngày nào đó ngồi vu vơ xem lại, có vẻ khá thích hợp. Điều đó cũng là một trong những nét của lối sống tối giản – Tận hưởng mà không sở hữu.

Trong máy tôi lưu trữ rất nhiều replays DotA 2, những trận tôi thích xem lại gameplay. Nhưng việc lưu trữ nhiều file replay đôi khi khiến tôi khó quản lý hơn. Hơn nữa, không biết khi nào thì Valve lại thay đổi source, các file replay cũ chắc chắn là sẽ không thể xem được. Trước đây đã có một lần khi Valve đổi sang source DotA 2 Reborn, tất cả các replays cũ coi như là vất hết. Nói đến đây mới nhớ, cái source 1 đã gắn với tôi khá nhiều kỷ niệm, ít nhất là một khoảng thời gian khá dài.

570_screenshots_2015-08-03_00003
Cũng phải cách đây gần 1 năm rồi nhỉ ?

Tôi đã từng rất muốn tìm hiểu về cách quay video Gameplay, cách mình quay lại video mọi thứ đang diễn ra trên màn hình. Một vài gameplay tôi rất thích, muốn lưu trữ lại chúng để buồn buồn xem lại ở trên Youtube, mà vẫn rất loay hoay. Đơn giản là Laptop của tôi không đủ để có thể Render video, hay record được video có FPS cao như thế. Khi replay càng ngày càng nhiều, tôi càng khó có thể quản lý, và mỗi lần muốn xem thì lại phải vào game.

Jist.TV – Đây chính là vị cứu tinh của tôi. Jist Team quả là một đội ngũ chuyên nghiệp, họ cho phép bạn upload chính replay của mình (file đuôi .DEM), và chọn cách quay camera theo ý bạn. Họ sẽ gửi lại email cho bạn khi replay đã được chuyển sang dạng video.

jist

Thả (drop) file replay của bạn, thường đuôi sẽ là .DEM, sau đó chọn Directed Camera, hoặc Player Perspective, điền tên người chơi bạn muốn camera focus trong replay. Ví dụ như tên mình đang dùng trong game là L-A-N-T-O, thì mình sẽ điền như thế. Sau đó click Create Replay Video và chờ mail khi họ hoàn thành cho bạn.

Chú ý, đối với những bạn chưa biết file replay nằm ở đâu khi bạn đã download trong game. Thì mình sẽ chỉ ra folder của Steam : SteamLibrary\steamapps\common\dota 2 beta\game\dota\replays. Một điều nữa là những bạn nào hay đổi tên khi chơi DotA 2, thì bạn phải nhớ chính xác tên mình đã dùng trong cái replay đó để điền vào phần Player Perspective nhé. Nếu bạn điền sai, sẽ rất phiền cho đội ngũ JIST, vì họ quay lại video cho bạn, cần phải có độ chính xác.

Mình thật sự rất thích dịch vụ này, không biết cảm ơn thế nào cho hết nữa. Ít nhất là nó ý nghĩa với những người như mình. Thật ra replay đôi khi lưu lại chỉ một mình mình xem cho vui là chính, bẵng đi một thời gian dài ngồi xem lại trước đây mình đã từng chơi như thế nào. Đặc biệt là trong những khoảng thời gian nghỉ DotA 2 khoảng vài tháng, nằm thảnh thơi cầm iPhone xem gameplay cũng là cách mua vui cho chính mình.

Đây là một vài Replay Video của mình :

Drow Ranger – Carry Gameplay – 22/02/2016 – 2170046236 : Đây là trận solo MMR đánh nghịch nên mới pick cái con hero này farm rừng Ancient. 29:24 kết thúc trận đấu. Những thể loại nào mà thích pick hard carry như Juggernaut, Anti-Mage thì bạn cứ pick Drow và max Gust nhé. Đầu game, lúc chưa có Manta thì những con này gặp Drow là phế. Đặc biệt lưu ý đừng bao giờ pick Drow Ranger để đối đầu với Phantom Assassin nhé.

Abaddon – Support Gameplay – 03/05/2016 – 2337186236 : Cái trận này đánh party MMR stack 2 người của một cái ông Phillipines trong Friendlist. Dài khoảng 53 phút, Abaddon chuẩn vẫn là một support hero, đôi khi vẫn có thể làm carry nếu chiến thuật cảm thấy cần thiết. Luôn luôn nâng skill max Mist Coil và Aphotic Shield trước để bảo vệ carry của bạn. Mình ưu tiên max Mist Coil đầu tiên để còn có thể deal damage trong các tình huống gank nhỏ lẻ. Ông nào mà chơi Abaddon theo cái kiểu max Aphotic Shield và Curse of Avernus là quá ngu. Chơi kiểu đó Abaddon chả khác gì một thằng Pudge bị thịt hết mana cả. Bạn buff Aphotic Shield lên người mình, và cast Mist Coil, bạn sẽ nhận damage lên bản thân, cái shield nó sẽ nổ. Đó là lý do tại sao phải max 1 và 2. Chưa kể Mist Coil cooldown bây giờ là 4.5s, hồi 250 HP cho đồng đội. Tương đương với một cái Mekansm. IMBA ! Nếu bạn đánh trong Very High Skill bracket, đối phương chắc chắn sẽ pick Ancient Apparition để counter mạnh vào khả năng spam hồi máu của Abaddon.

Bloodseeker – Carry – 25/05/2016 – 2387602046 : Đây là kèo Bloodseeker mình đánh ở vị trí đi mid, đối đầu với một con Invoker bên kia. Trong clip này mình build Queeling Blade từ sớm để đảm bảo về lượng deni/last hit khi biết Invoker bên kia đánh theo đường Quas, Exort. Trận đấu khá dài, khoảng 74 phút bên mình có Techies, Keeper of the Light. Đánh đến mức độ item đã max là đủ hiểu hai bên giằng co nhau rồi. Trận này, bên Radiant có Lina là theo mình thấy đánh hay. Blood bình thường bạn vẫn sẽ thấy mọi người chơi ở vị trí farm rừng hoặc safe lane đúng không ? Nhưng mình rất ghét farm rừng, nếu bạn đi mid ở vị trí hero này, gần như khoản deni, last hit bạn sẽ vượt trội hơn đối phương. Đặc biệt những ông hero kiểu như Alchemist đầu game thích thả axit để last hit quái thì bạn cứ lên mà deni thôi. Nó chả làm gì được bạn cả. Item mình ưa thích để build là : Poorman Shield, Hand of Midas, Magic Wand, Ring of Aquila, Queeling Blade (đôi khi không cần thiết), Boots of Travel. Đây là những món đồ cần thiết để mình đi đánh nhau. Sau đó thì tùy tình hình mà chọn : Drum of Endurance, Black King Bar, Sange & Yasha. Late game thì tùy tình hình. Việc Valve sửa lại Bloodrite bây giờ cooldown 13s, với một cái Boots of Travel, bạn gần như farm như một cỗ máy. Điều Bloodseeker cần ở game chính là level và cách để lấy tiền đè người. Kết thúc trận đấu.

Medusa – Carry – 17/05/2016 – 2367998857 : Đây là trận đấu lật kèo tưởng như thua rồi. Bên Radiant chủ yếu là đội hình push sớm với những Luna, Death Prophet, và một cái rất đáng lo sợ chính là Reaper’s Scythe. Tăng thêm 30s đếm số, và khả năng chặn Buyback ở thời điểm late game. Mình pick Medusa vì biết bên kia là Offlaner tay ngắn Clockwerk, nên chắc chắn sẽ có lợi thế về việc farm. Cái Medusa yếu chính là lượng damage tay, khi mà hero này vừa phải đảm nhiệm việc tank, gây damage trong combat. Daedalus là một item nên có vì khả năng critical giúp bạn gây một lượng damage kha khá trong combat. Ngày trước mình còn lên Manta cho Medusa, chứ bây giờ item này mình thấy thật sự shitty và phí slot với hero này. Hai cái bóng gần như là deal no damage. Ngoài ra đầu game, mình cũng thích lên Drum of Endurance trước khi lên Linken cho hero này.

Leave a Reply

