DotA 2 : The Summit 5 – Grand Finals

Hôm qua, tôi đã lên kế hoạch là sẽ thức đến sáng để xem hết buổi chung kết giữa 3 đội Wings Gaming, OG, Liquid. Tôi xem đến game thứ 3 giữa Liquid vs. OG thì quyết định đi ngủ, hẹn đồng hồ đến 3h sáng dậy xem tiếp trận chung kết giữa Wings Gaming vs. OG (BO 5).

Thật ra thì cái game 3 giữa Liquid vs. OG, tôi đã biết là OG sẽ thắng, Huskar trong trận đấu này gần như fail hoàn toàn. Gương mặt sáng sủa nhất của Liquid chắc chỉ có mỗi Timbersaw, nói như vậy có thể thấy rõ Liquid thiếu lượng damage tay. Huskar là một dạng hero cần để lượng máu thấp trong combat để gây damage. Nhưng đây thì lại không phải một trấn đấu kiểu như thế, cho nên hero này theo tôi không có đất để thi triển hết được sức mạnh của mình.

Gần đây, tôi thực sự rất thích Wings Gaming, một đội game đến từ Trung Quốc, với lối đánh đa dạng, đẹp mắt, hero pool rộng của họ. Mấy lần xem các trận trực tiếp của họ với Na`Vi, thấy xuất hiện những hero mà tôi đã rất yêu thích, khiến cho tôi cảm thấy tò mò về cách vận hành chiến thuật của team này. Drow Ranger, Keeper of the Light, Naga Siren, thậm chí là Silencer đánh carry, Faceless Void cũng farm safe lane carry. Chính những điều đột biến, khác với các team khác nhưng họ sử dụng thành công khiến tôi cảm giác rất muốn xem họ biểu diễn.

Sáng ngày hôm nay hơi bực mình, 6h đã dậy để chuẩn bị xem tiếp game 3 giữa WG và OG rồi, thì đùng cái mất điện. Nghĩ mà ức chế, đm tao thức cả đêm, ngủ chập chờn để chờ trận đấu này mà bây giờ mất điện ? Thôi thế là mệt mệt, nằm ngủ một lúc ai ngờ ngủ phát đến 8h, mở iPhone check Strafe thì các trận đấu đã kết thúc. Hóa ra là nó có điện lúc 7h, nhưng mình đi ngủ. Mà ai mà biết được trước sẽ có điện lúc nào ? Riêng cá nhân tôi, thì tôi vẫn thích xem trực tiếp, với sự có mặt của các bình luận viên bên ESV TV nhất. Còn nếu như có bỏ lỡ trận đấu, xem lại thì cũng được, nhưng phần nào nó mất đi tính hấp dẫn của sự trực tuyến, vì bạn đã phần nào biết kết quả trận đấu.

Cùng tôi, xem lại những màn thể hiện của họ trong khuôn khổ giải đấu Summit 5 vừa rồi.

OG vs. Wings Gaming :

 

3 Replies to “DotA 2 : The Summit 5 – Grand Finals”

  1. Tôi đọc bài này một cách thú vị, không phải vì tôi hiểu và thích các game(s) này. thậm chí là tôi còn không biết chúng là gì, hình dáng ra sao. Tôi thấy thú vị vì tôi tưởng tượng đến những trò chơi, những cuộc thi đấu trong phim, trong truyện.

    Liked by 1 person

    1. Đầu tiên xin gửi lời cảm ơn đến Bà Tám đã ghé thăm WP của tớ nhé ! Hihi, tớ viết cái này vì một phần là có khá nhiều game trong này tớ chưa xem, muốn lưu lại để có thời gian xem dần. Thực tế là chủ đề “Game” này cũng chỉ là một phần nhỏ với những gì tớ định viết trong Blog thôi ^_^ !

      Nói chung cái gì cũng đều có cái hay của nó, nếu như mình hiểu. Hehe

      Liked by 1 person

Leave a Reply

