Unbowed, Unbent, Unbroken

Cả tập phim là một màu sắc u tối, lạnh lẽo và ảm đạm.

mv5bmtc2mju0y2utmgq5zc00zmy0ltk4njqtmgm0ogjjowuxyjk0xkeyxkfqcgdeqxvymjk3ntuyotc-_v1_

Đoạn cuối thật là kinh khủng khi mà Ramsay bắt Reek (Theon) chứng kiến cảnh động phòng của chính hắn trong ngày cưới. Tuyến nhân vật ở đoạn này mang đến cho tôi một cảm giác ảm đạm đến ám ảnh, thê lương. Kèm thêm cái nhạc nền ở đoạn cuối tập phim cũng tạo cảm giác bi kịch một cách ai oán, đến khó tả.

Đã từng rất thích nhân vật Pyter Baelish, mặc dù đây là một nhân vật trung gian, không rõ chính xác hắn là phe nào khi bạn xem film. Với tôi, đây chỉ là một tay ma cô, lọc lõi đi lên từ bàn tay trắng của mình, gió chiều nào là hắn nghiêng theo chiều ấy. Chưa biết động cơ chính của hắn với Cersei là gì, nhưng nếu tay này có ý định bán đừng Sansa thì quả là thâm hiểm. Mình hy vọng là Sansa sẽ vẫn phải tùy cơ ứng biến thôi, mong là Brienne có thể thực hiện được lời thế mà cứu Sansa.

Những đoạn quay cảnh Arya Stark phải ngồi lau những cái xác chết, rồi chờ cho người đến đem đi cũng gây sốt ruột và đặt dấu hỏi cho tôi rất nhiều. Cũng đồng cảm với chính nhân vật – mục đích của việc cứ phải giữ cho những cái xác này sạch sẽ là để cho mục đích gì ? Khung cảnh ở trong lâu đài, nơi Arya đang sống dường như xoay quanh nó là một cảm giác im lặng đến ảm đạm. Chắc hẳn nếu như bạn đã từng ở một nơi tối tăm, lạnh lẽo 24/24, nhốt mình trong một căn phòng, chỉ thi thoảng đi lại qua các phòng khác. Nó sẽ như thế nào ?

Không biết liệu Jamie Lannister có cứu được con gái mình hay không, tôi thì thật sự chả quan tâm nhiều lắm đến tình tiết này. Còn về phía King’s Landing thật sự bây giờ quá loạn. Chả hiểu sao cái bọn Tôn Giáo lại có thể ngang nhiên đứng lên nắm quyền, trong khi thằng vua Tommen đứng trơ như đá không làm gì được bọn nó ? Liệu em Margaery sẽ thế nào nhỉ ? Em này sinh năm 1982 mà vào vai cô dâu 19 tuổi. Ảo quá ! Tính ra là phần 5 quay trong năm 2015, thì em ấy cũng phải u33 thuộc dạng máy bay bà già rồi chứ trẻ trung gì đâu mà vào vai công chúa ?

Số phận anh chàng lùn của chúng ta thật là kém may mắn. Dù rằng đã được định sẵn là sẽ trên đường đến Meereen với Varys, nhưng lại bị cuốn vào cuộc du hành bất đắc dĩ với thằng cha Jorah. Tôi thích cái cách anh chàng tự cứu lấy chính mình trong phân cảnh đẩy thằng cha Jorah sẽ đi đấu kiếm. Thế là công bằng đúng không ? Mày kéo tao vào cuộc phiêu lưu của mày, và bây giờ là phải đi bộ, thì tao đề xuất mày tham gia trận đánh để đổi lấy tự do của tao, cũng như của mày. Tyrion Lannister – vẫn bản tính đa nghi, cùng những câu hỏi xoáy sâu vào đối phương luôn làm cho tôi ấn tượng. ” Một cô gái chưa từng lớn lên ở Westeros và hiểu biết về nó, tại sao có thể nghiễm nhiên nên làm nữ hoàng ? “. Cùng suy nghĩ với tôi, nhiều người thích nhân vật Daenerys nhưng với tôi đây là một người không hề biết trị nước, nhưng rất giỏi cướp nước. Đó là vì sao tôi ghét nhân vật này là vì như vậy.

 

 

One Reply to “Unbowed, Unbent, Unbroken”

Leave a Reply

