Hardhome

Phim càng ngày càng hay và đầy yếu tố bất ngờ !

mv5bmjqxnty3nzezn15bml5banbnxkftztgwnzgymdm2ode-_v1_sx1777_cr001777999_al_

Hôm nay, nhường laptop cho ông anh trai mình xem film, nên tôi xem tạm tập 8 qua điện thoại trên PhimMoi.Net. Chất lượng film gọi là tạm chấp nhận được, không được chuẩn HD lắm, và màu sắc có phần hơi tối thì phải. Phụ đề trang web để màu vàng nên nhìn trong bóng tối, cảm giác nó hơi đập vào mắt một chút. Nhìn chung là vẫn xem được !

Vậy là khúc mắc của mình đã được giải đáp. Thì ra chính con mụ Cersei tạo ra thằng High Sparrow, và bị chính nó làm phản. Chơi với lửa thì phải chịu thôi, ả ta tạo ra một thằng mang tính chất là lấy giáo lý ra để làm cái cân đo tội ác của người khác, mà nó lại là hẳn một lĩnh vực khác, vua chúa và dân đen là ngang vai nhau. Thế thì có mà loạn, bây giờ cứ một ai đấy có tội trạng gì một cái, là nó bảo nhân danh Thần Thánh để làm thước đo công lý, thì cái bọn vua chúa trong triều đình thằng nào, con nào mà chả trác táng. Cho chết con đĩ Cersei thích chơi với lửa nhé. Xem tập này hả hê cảnh con mụ phải quỳ rạp người xuống uống những giọt nước ít ỏi.

Về cái đạo quân bóng trắng vẫn là một bí ẩn man rợ, chưa có lời giải đáp nếu tính về tiến độ xem của mình ở cuối phần 5 này. Kinh khủng thật, khi mà thằng Dạ Vương có thể biến tất cả các xác chết từ sau trận chiến để thành một đạo quân mới của hắn. Nhìn cảnh anh Jon Snow của tôi lặng người với cái nhìn bất lực trước cảnh tượng đó, khi mà đang đứng trên thuyền, rời thật nhanh cái nơi khủng khiếp này. Đặc biệt là cảnh Jon Snow hạ gục được một thằng bóng trắng từ sau phân cảnh mải miết tìm Dragonglass khiến mình phải xem lại hai lần. Tuyệt !

Xem đến cuối phim tôi mới nhớ đến tập 01 – Season 1 : Eddard Stark chặt đầu kẻ tung tin rằng đã nhìn thấy bóng trắng, tôi đã rất bất bình trước cảnh đó. Đúng là một con người quá trọng danh dự, và là một tay chơi quân tử, nhưng rồi ông cũng chết theo chính cái cách mà ông đã làm giống như ở tập đầu tiên.

 

Leave a Reply

