Mother’s Mercy

Ám ảnh, dữ dội và sâu sắc.

mv5bmtq3odq3nzizmv5bml5banbnxkftztgwodczmjk5nte-_v1_sy1000_cr0015021000_al_

Gần 5h sáng ngày hôm nay tôi mới đi ngủ ! Rất lâu rồi, từ sau khi xem Breaking Bad, Prison Break thì mới có một mùa phim khiến tôi cảm thấy hồi hộp và đam mê đến như vậy. Tập phim này đã đẻ lại cho tôi rất nhiều cảm xúc, trên tất cả chính là sự ám ảnh. Nó cũng chính là tập cuối cùng khép lại của Season 5. Trong tập này quá nhiều bi kịch, quá nhiều người phải chết, quá nhiều những bức màn bí mật.

Mặc dù rất ghét nhân vật hoàng hậu Cersei, nhưng tập này tôi cảm thấy có chút gì đó cảm thông và xót xa cho nhân vật này. Trường đoạn Walk of Shame chính là cảnh tượng hãi hùng và ám ảnh tôi nhất. Cảm tưởng rằng sau khi ngủ dậy, tôi vẫn còn văng vẳng những hình ảnh nhân vật Cersei trần truồng đi bộ một quãng đường dài, và dân chúng ném đá và trứng thối. Nhục nhã ê chề, nghĩ sao khi bạn đang là một người phụ nữ đầy quyền lực, mọi người khiếp sợ ; thì ở đây, so với lũ dân đen, bạn chỉ ngang vai để chúng nó phỉ báng. Chính cái thằng High Sparrow (Sẻ Đầu Đàn) mà Cersei tạo ra, bây giờ Cersei lại phải quỳ trước mặt nó để xưng tội. Mà làm gì có thần nào, những chiêu trò con người tự tạo ra, và ấn định đó là thần, chúa của mình thực chất chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng. Liệu sang Season 6 hoàng hậu sẽ xử lý những kẻ thù của mình ra sao. Tôi không muốn xem spoiler !

Đến lúc hoạn nạn, thì ta mới biết đâu là bạn, đâu là người thật sự bên cạnh ta. Ông vua Stannis Baratheon dù rất là giỏi, nhưng quá bảo thủ và cứng đầu, dẫn đến cái kết cục thảm hại ở Winterfell. Khi trước đó phát hiện ra binh lính của ông bắt đầu có tư tưởng giã đám, đảo ngũ thì chính kẻ khôn lỏi nhất – Melisandre cũng đã cao chạy xa bay. Cũng đúng thôi, nó đã là phủ thủy thì nó phải khôn khéo mới tồn tại được trong cái xã hội khắc nghiệt này. Khi không còn gì để bấu víu từ một ông vua nữa thì chuồn là thượng sách.

Liệu có đúng là Sansa và Reek (Theon) thật sự nhảy cầu không ? Ở dưới sâu như vậy, tính mạng của hai nhân vật này sẽ ra sao ? Tôi vẫn chưa biết nói gì về tuyến nhân vật này, vì quá ảm ảnh bởi những sự kiện kia.

Cuối cùng cái chết bất ngờ của Jon Snow, bởi chính những huynh đệ của mình. Là lãnh đạo thì thật là khó khi đưa ra những quyết định. Dù rằng anh muốn đám man tộc sẽ cùng mình chiến đấu lại với lũ bóng trắng, nhưng đặt địa vị vào những người ở Hội Tuần Đêm, ai chấp nhận được cái hành động này ? Bởi thế, nên tôi sẽ nói những người nhà Stark quá thật thà, và nhìn đời có vẻ vẫn màu hồng lắm, mặc dù đa phần họ là những người rất giỏi. Nếu Jon Snow mà có một chút đầu óc ma cô của Pyter Baelish thì có khi tình hình sẽ khác đi.

Có vẻ như anh chàng lùn Tyrion Lannister đang trở thành kẻ không có tiếng nói ở xứ sở mình mới đặt chân đến – Meereen. Tuy nhiên, tôi mừng là Varys bằng một cách nào đó cũng đã dến được đây đồng hành cùng Tyrion. Đặc biệt, tuyến nhân vật ở đây cũng khá là thú vị, cảm tưởng xung quanh chỉ là những thằng chỉ biết dùng đao to, búa lớn để giải quyết nhau, 2 thằng ngu đem lòng yêu nữ hoàng, thì lại có anh lùn đứng ở giữa với những câu hội thoại châm biếm, và đầy tính mỉa mai. Hẳn là rất thú vị.

 

Leave a Reply

