Dư âm Game of Thrones

Cái ngày này cuối cùng cũng phải đến, ngày tôi đi đến tập cuối cùng của mùa thứ Sáu – Game of Thrones. Quá nhiều dư âm, quá nhiều cảm xúc lắng đọng lại trong tôi. Đã từng có nhiều lúc tôi tự hỏi : Liệu bao giờ mình mới hết ám ảnh về bộ phim này, rất lâu rồi mới có một bộ phim hay như thế ?

Bài của mình khác với mọi chỗ khác là ở đây không có Spoil đâu nhé. Nhiều bạn mang tiếng là viết review mà lôi hết tình tiết trong phim ra không khác gì một bài tóm tắt lại nội dung cả. Về học lại cách viết đi.

game-of-thrones-1349

Hai tháng là khoảng thời gian tôi xem liền một mạch hết cả 6 mùa. Tiến độ xem nhanh, chậm biến đổi theo từng giai đoạn. Hai season đầu, tôi xem rất chậm, season 3 và 4 thì nhanh dần đều. Riêng từ season 5 trở đi thì tôi tăng tốc độ xem của mình nhanh hơn, đơn giản vì kịch bản của phim quá lôi cuốn. Cứ như thế, tôi xem cho đến hết mùa sáu, cảm giác thỏa mãn, và thật sự rất hài lòng về bộ phim.

Hầu hết mọi khán giả, ai cũng bảo phim quá đỉnh cao chứ không chỉ là hay nữa. Giờ đây, tôi như bao người khác, đều nóng lòng chờ đến mùa hè năm sau để xem tiếp mùa thứ 7. Một phần trong tôi cũng rất muốn kết thúc quá trình xem của bộ phim này càng sớm càng tốt. Đơn giản vì đây là bộ phim không xem không được, vì nó là quá kinh điển trong lịch sử các bộ phim tôi đã từng xem. Chắc có lẽ, sau khi kết thúc Game of Thrones, tôi sẽ dành thời gian vào các hoạt động khác, một số lĩnh vực tôi đang rất muốn học hỏi và tìm hiểu. Mà điều đó thì cần nhất là : Thời gian.

Phim này là một thế giới rộng lớn được xây dựng bởi George R.R. Martin. Khó có thể nói là tôi sẽ thích ai, ghét ai nhất trong đám nhân vật. Bởi vì mỗi nhân vật đều có hai mặt. Trong phim, dĩ nhiên là tôi thích sự dũng cảm, quân tử của Jon Snow ; sắc sảo, xinh đẹp nhưng cũng không kém phần dòng đời xô đẩy của Sansa Stark ; đặc biệt tôi cũng rất thích Pyter Baelish. Có thể nói, Baelish có gì đó hơi giống tôi – lọc lõi, khôn lỏi, luồn lách để đi lên. Xã hội mà bạn, năm tháng bon chen ở đất khách quê người phần nào dạy tôi phải nên như thế. Nhưng điều đó cũng một phần là con dao hai lưỡi, nếu như bạn quá đa nghi khi gặp một người chân thành và hết lòng với mình, bạn sẽ luôn cảm thấy day dứt về bản thân mình. Sẽ có lúc như thế !

Nhìn qua về các nhân vật phản diện, bạn sẽ nhận ra rằng thế giới trong GOT không có người tốt – kẻ xấu. Xét về trong xã hội chúng ta đang sống nó cũng giống như vậy. Con người về cơ bản là muốn đạt được điều mình muốn, chỉ khác một điều đó chính lả bản chất. Mà cái gì đã thuộc về bản chất thì khó có thể thay đổi được. Có thời gian, bạn hãy ngẫm lại từ phần 1, cho đến phần 6, bạn sẽ thấy cả một hành trình cuộc đời một con người như thế nào, và bản chất mỗi người ra sao, họ sẽ và mãi mãi luôn như thế. Tất cả các nhân vật trong Game of Thrones đều là như vậy. Chỉ trách diễn viên, sao họ đóng quá đạt mà thôi.

Cảm nhận của tôi về series này chỉ có như vậy, tôi nghĩ như vậy là bao quát hết rồi. Ngoài ra, rất nhiều cảm nhận của mọi người, tôi đã tìm và đọc rất nhiều trên WordPress, cũng như Google, sau khi xem tập cuối cùng của phần 6. Các bạn ấy viết rất hay, chưa kể một số bài báo, những bài viết của người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới nữa. Nó là rất vô cùng.

Nếu bạn là người chưa xem phim này, thì tốt nhất nên xem ngay đi. Đó là một trải nghiệm sâu sắc đấy.

Leave a Reply

