Support Gameplay : Keeper of the Light – All in One

Bài viết này, tôi xin giới thiệu đến vị tướng support mà tôi yêu thích nhất trong thế giới DotA 2. Có thể nói đây là một hero với dáng dấp một ông già, có điệu cười khốn nạn bậc nhất DotA 2, như chính những thể loại skill của ông. Một vị tướng support cực kỳ mạnh nếu như bạn biết sủ dụng – Keeper of the Light.

maxresdefault

Mỗi người có một lý do riêng cho việc sử dụng hero yêu thích của mình. Riêng cá nhân tôi, đây là một hero funny, đặc biệt mỗi khi bạn type “haha”. Bên cạnh đó là bộ skill tương đối là khốn nạn. Bạn có thể gây ra một lượng damage lớn cỡ khoảng 500 (maxed level) với Illuminate, chưa kể nó còn có thể hồi máu nếu KOTL có Scepter. Skill khốn nạn nhất chính là Mana Leak, chạy thì mất mana, mà đứng yên thì kiểu gì cũng chết. Chakra Magic thì như một cái giày mana miễn phí vậy. Ultimate cho phép bạn sử dụng Illuminate không cần đứng nguyên 1 vị trí như trước nữa. Bạn sẽ có thêm Recall (gọi đồng đội về vị trí của mình trên bản đồ) và Blinding Light tạo knockback và gây miss đến 80%.

Mình xin chia sẻ một vài gameplays của mình tại đây :

Party 5 bao giờ cũng thú vị hơn so với đánh solo rồi, đặc biệt khi bạn chơi với những đồng đội vui vẻ và thân thiện. Thua thì thôi, không có chuyện blame nhau làm gì. Game này không hiểu sao Radiant chọn một cái line up khá là dị, quá nhiều support để cover cho Phantom Assassin. Cứ cho là Earthshaker đi offlane đi, về cơ bản thì họ vẫn là 4 support. Tôi chọn KOTL last pick, vì tôi biết hero bên họ gần như phụ thuộc vào mana.

Nhớ một thời ngày nào cũng nghe Pillow Talk của Zayn, và cày kéo MMR bằng KOTL. Đây là một trong những game lật kèo, khi chơi solo đáng nhớ nhất của tôi. Team không thật sự có hard carry khỏe, nhưng cuối cùng Mirana và Queen of Pain vẫn có thể là build carry nếu thật sự cần thiết. Pudge từ vị trí offlane chuyển về đánh support, đảo lại cho Mirana. Cảm giác khi chơi ở vị trí support, bạn là người đứng sau chiến thắng của team nó rất khó tả. Chính vì thế, khi chơi solo quan trọng nhất là thái độ của các player.

Một game đấu party 5 MMR khá là vui và teamwork. Nó là một trong những kỷ niệm dota night với tôi, bây giờ thì khó còn có những party 5 chơi ban đêm như thế này nữa. Vì tôi không có nhiều thời gian, và đã quay về với quỹ đạo sinh hoạt của người đi làm. Đã từng thua một game kiểu dạng như thế này khi tôi đánh Normal Match, mặc dù rất xanh. Việc push trên highground là khá khó khăn nếu đối phương có KOTL. Mana leak và Blinding Light là rào cản lớn nhất để thực thi việc push. Hơn hết, nếu bạn sử dụng Recall khéo léo, hoàn toàn có thể kéo dài trận đấu, khắc chế Reaper`s Scythe từ Necrophos.

Game cuối cùng trong bài viết. Game này tôi phải chơi ở phiên bản 6.86 thì phải. Hồi đấy tôi chơi support với quan điểm mình phải là người luôn luôn cung cấp tầm nhìn cho đồng đội, hạn chế việc lên đồ trừ khi quá dư giả. Với KOTL, việc stack rừng và farm không phải là chuyện quá khó. Đây là một trong những game đầu tiên về KOTL của tôi hồi còn hay dùng để leo rank. Chính xác chơi KOTL là phải chọn vị trí đẹp trong combat.

Leave a Reply

