The International 6 – Trước thềm Main Event

Một mùa TI 6 nữa lại diễn ra. Đây là năm thứ hai tôi chứng kiến một mùa TI nữa đi qua thành phố Móng Cái này. Nhưng chỉ có năm nay là năm tôi thực sự theo dõi diễn biến, đọc tin tức về TI. 

File:Minibanner The International 2016.png

 

Date Event Notes
June 21 – 24 Open Qualifiers
  • Open to all teams.
  • Single elimination.
  • Winner from each region advances to regional qualifiers.
June 25 – 29 Main Qualifiers
  • 4 Regions: Americas, Europe, China, and Southeast Asia.
  • Europe, China, and Southeast Asia have 10 teams.
    • Americas has 7 teams.
  • Winner from each region advances to main event.
  • Runner-up from each region advances to wild card series.
August 2 Wild Card Series
  • 4 runner-up teams from the regional qualifiers.
  • Double elimination, best of three matches.
  • Top 2 teams advance to join the group stage.
August 3 – 5 Group Stage
  • 2 groups of 8 teams, round robin.
  • Best of two matches.
  • Top 4 teams from each group advance to upper bracket of the main event.
  • Bottom 4 teams from each group advance to lower bracket of the main event.
August 8 – 13 Main Event
  • 16 teams, double elimination.
  • 8 teams begin in the upper bracket, 8 in the lower bracket.
  • First lower bracket game is best of one, others are best of three.
  • Grand finals are best of five.

Hai vòng loại chính đã diễn ra từ cách đây một tháng, tôi không theo dõi nhiều vì quá nhiều trận đấu. Tôi chỉ xem những Team tôi yêu thích là chính, chứ còn khó có thể mà theo dõi toàn bộ tất cả các đội được. Ngay đến vòng Group Stage, tôi cũng chỉ theo dõi Na`Vi, Alliance, OG, Wings – những team mà tôi thích từ lâu. Còn lại, tôi chỉ thi thoảng ngó trên Strafe (App trên iPhone) trận nào có line up hero thú vị thì tôi xem.

Vòng Wild Card Series có EHOME là năm nay tôi thấy thật sự rất mạnh. Họ đang dẫn với số điểm thắng 16 – hòa 2 – thua 4. Một con số khá là ấn tượng. Digital Chaos thắng 10 – hòa 3 – thua 2, cũng là một đội đang rất có tiềm năng. Bên cạnh đó còn có Wings 11-2-4, EG 9-3-2. Nhưng tôi chưa bao giờ thích xem cái team EG, chả hiểu vì sao, có thể nói là tôi không hiểu cách ban pick của PPD cũng đúng.

Tối qua, ngồi xem lại ngày cuối cùng của Group Stage, tôi bị ấn tượng bởi màn 2-0 nhanh chóng của Na`Vi vs. Wings Gaming. 15′ gg với bài Huskar + IO làm tôi nhớ lại ngày Huskar còn đang thống trị meta game, cách đây gần một năm.

***

200-hp

Đã là TI thì không thể thiếu những trận đấu nghẹt thở, mãn nhãn được. Tuy tôi không theo dõi series EG vs. Alliance từ đầu trận đấu, nhưng dạo qua Youtube, quá nhiều kênh upload cái video comeback của họ.

Alliance và EG giằng co nhau trong gần như toàn bộ thời gian cho đến tận những phút cuối cùng. Alliance mất 4 người không buyback trong khi EG đủ 4 core ập thẳng vào base. EG bỏ người đập Throne và chỉ còn 200 máu nhưng 2 support của Alliance đã làm nên điều khác biệt. Ice Armor của Lich làm giảm tốc độ đập nhà EG trong khi Ogre Magi của EGM liên tục nổ kèo stun. DING DING DING MOTHERF*CKER. Alliance với 3 người tiễn toàn bộ 4 hero của EG lên bảng, không buyback. Alliance win game 1 trong đường tơ kẽ tóc trước khi hủy diệt EG ở game 2 trong 18 phút, chính thức có mặt ở nhánh thắng.

trích từ “TI6 Bảng A ngày 3: DING DING DING MOTHERF*CKER” – PlayDota.VN

Bao lâu rồi chúng ta mới nhìn thấy Loda chơi Lone Druid ?

***

Miracle tung 11 skills đánh bay các chang trai Pinoy – TNC.

***

Màn cướp gem bằng smoke của Axe – OG.Moon : Tôi ấn tượng mạnh bởi màn trình diễn này, vẫn còn nhớ như in cảm giác lần đầu xem. Nice trick !

***

The International 2016 Wild Card – Dota 2: Top 10 Moments : Cái này có lẽ bù đắp cho đêm ngày hôm 02/08 tôi không thức được để xem vòng Wild Card.

***

WINGS.Shadow Slark RAMPAGE HYPE vs. EG Dota 2 TI6 : Đáng tiếc là Wings trận này vẫn thua :D


 

hinh-cuoi-bai-viet

Các bạn có thể theo dõi toàn cảnh The International 2016 trong chuỗi bài viết “Hành Trình TI6” tại Playdota hoặc với facebook hashtag #hanhtrinhti6

Leave a Reply

