Tạm biệt The International 6

521-1465555529

Vậy là một mùa TI nữa lại đi qua ! Một lễ hội tuyệt vời dành cho những người hâm mộ thể thao điện tử DotA 2 trên toàn thế giới. Có lẽ bạn phải chơi DotA 2, hoặc ít nhiều hiểu về bộ môn này thì mới thấy nó cảm xúc thế nào. Không biết có ai thấy nghẹn ngào khi giây phút Wings Gaming nâng chiếc khien aegis, đăng quang chức vô địch không ? Riêng tôi, thì tôi đã có cảm giác đó, cảm tưởng một bộ môn mình yêu thích chỉ dừng lại ở mức độ play for fun, thi thoảng gọi là tryhards chơi chơi thôi. Nhìn lớp trẻ, họ thành lập dược một team, kiếm tiền từ chính sở thích, đam mê của mình, mà tôi phải phục họ. Phải nói là các em quá giỏi !

wings20small

Kể từ ngày bắt đầu vòng loại TI 6 (03/08) cho đến ngày cuối cùng của sự kiện – 14/08 hôm nay, tôi gần như ăn ngủ theo với giờ TI (Seattle, Washington, USA) – GMT -7). Lệch nhiều giờ so với giờ của Việt Nam. Khi sự kiện bắt đầu thì ở Việt Nam cũng phải 0h, 1h đêm. Có hôm tôi xem được hai game đầu tiên, đến 3h sáng thì cũng đã có hiện tượng buồn ngủ. Ngày hôm sau, chủ yếu là xem lại Highlight trên Youtube để nắm bắt tình hình các trận đấu. Chứ ngồi xem lại toàn bộ trận đấu cũng mất khá nhiều thời gian đấy. Mà thường xem như thế thì trực tiếp hay hơn là xem lại, trừ một số trận đấu theo kiểu dạng fast game thì tôi xem.

wings-champions-ti6

Wings Gaming trở thành nhà vô địch của mùa TI 2016, 4 thanh niên trẻ chỉ khoảng tầm 17,18 tuổi và một cậu cũng phải 24 rồi. Nhiều người còn đang bàng hoàng, thắc mắc vì sao một đội game vô danh như này lại có thể đánh bại những top team như Liquid, Na`Vi, EG, Digital Chaos, Alliance. Đơn giản thôi, lớp trẻ bao giờ mà chả đầy nhiệt huyết và lòng đam mê, đầu óc tinh quái hơn so với lớp già. Ngay đến bản thân tôi, tôi cũng phải thừa nhận rằng cái hồi còn 15-16 tuổi, còn ngồi chơi những cái game RPG offline, Single play, phản xạ và đam mê của tôi cũng khác nhiều so với bây giờ. Wings Gaming là team tôi thấy hiểu rõ về meta nhất, và cách ban/pick cũng thoải mái hơn so với các team kia. Họ không quá bị gò bó vào các hero hay xuất hiện trong giải đấu, hay meta. Cứ thoải mái mà pick thôi.

Quan trọng nhất chính là họ hiểu về cái lượng tiền của cái cơ chế comeback. Nếu bạn để ý thì Wings Gaming thường bỏ qua early game, và dành lại lợi thế về mid game. Khi mà họ cảm thấy rằng các core hero của mình đã đủ khỏe, đủ level và item, họ mới tổ chức push hoặc ăn roshan, giao tranh nếu cảm thấy cần thiết.

Tổng hợp 5 games Grand Finals – TI 6 : Wings Gaming vs Digital Chaos | 3-1

Tôi thích nhất là game 3, lâu lắm mới lại nhìn thấy Faceless Void chơi dưới dạng carry chính. Nếu để ý trong game này, bạn có thể thấy build của Wings.Shadow là Power Tread, Poorman Shield, Quelling Blade, Linken Sphere, Blink Dagger. Nhìn qua thì thấy khá là giống cách build cho Medusa, thiếu damage. Đa số các kill của Shadow chủ yếu là lượng damage follow up từ các thành viên bên phía Wings. 20/0/16 – một chỉ số quá khủng khiếp.

Bình thường, tôi chỉ việc search Youtube là ra ngay các clip tổng kết lại highlight của những trận đấu đã kết thúc. Còn bây giờ, tôi đã có kênh Dota Highlights Express. Thật sự rất thích kênh này, clip khá là chi tiết, sắp xếp dễ tìm, dễ nhìn.

Mấy bạn ở Hà Nội và Hồ Chí Minh có cái Pubstomp hay thật đấy. So với thời tôi còn là sinh viên cách đây 5-6 năm thì chả có mấy cái event kiểu như này. Nói gì chứ, lớp trẻ càng sau này càng sướng, nếu tôi mà còn trẻ như họ, còn có cơ hội ở lại Hà Nội chắc tôi cũng lập một team để tryhard, thi thoảng đi event, đi đây đi đó giao lưu rồi. Nhưng đó chỉ là mơ ước thôi, vì chắc tuổi tác không còn phù hợp với những điều đó nữa :D. Mong rằng TI 2017, tôi sẽ đón xem ở Hà Nội chứ không phải ở quê nhà buồn tẻ như thế này nữa.

Mà đến bây giờ mới nhớ, nghĩ bực mình cái bà chị chơi thân với tôi. Đã nói từ hôm TI còn đang ở vòng loại là sáng 8/8 chuyển tiền dể mình có việc. Thật ra chính là việc bet Wings vô địch năm nay, tôi biết thừa là team này sẽ vào vòng trong rồi. Thế mà gần một tuần, gần như ngày nào mình cũng hỏi thì bà chị bảo là : chứng mình chị bị mất, không nhờ ai đi chuyên được. Bực mình vl !

Tạm biệt TI, một event tuyệt vời !

One Reply to “Tạm biệt The International 6”

Leave a Reply

