Cuối tuần

Một chiều tháng Tám của tôi…

Trời hửng nắng nhẹ nhàng, sau hai ngày mưa bão, thì hôm nay là một ngày tâm trạng khó xác định của tôi. Nói chung là một vài điều mong muốn thì cũng đã có bước tiến triển tốt. Bên cạnh đó, cũng có những khám phá mới về sức khỏe mà tôi không mong muốn gì cả.

cewtkozxeaakaet

Cũng cảm ơn A State Of Trance 723 (20.07.2016) nhiều, vì đã lâu rồi tôi không nghe một set #Asot nào khi tâm trí trống rỗng cả. Đôi khi mất kết nối đến Internet lại mang đến những suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Mưa bão làm tuyến internet có trục trặc, thôi thì ngồi lan man viết một cái note khi nào có mạng thì publish vậy.

Công việc : Sáng thứ Tư, tôi cũng vừa gọi điện tìm được một công việc lao đọng thực tế mới, phù hợp với hoàn cảnh của tôi. Công việc chả cần gì nhiều, chỉ cần độ trung thực, không tắc mắc, chăm chỉ với bên chủ doanh nghiệp là được. Có điều tôi chỉ gặp khó khăn trong việc di chuyển mà thôi, phương tiện đi lại là vấn đề cần giải quyết sớm nhất. Một điều nữa là tôi sẽ cần phải thu xếp lại về thời gian bên cạnh các hoạt động khác, để tập trung vào công việc từ bây giờ cho đến Tết.

Giải trí : TI6 đã kết thúc khá lâu, và trong suốt thời gian đó thì tôi thưởng thức nhiều hơn là chơi. Có vẻ như việc xem cả Highlight lẫn Live đã dạy tôi nhiều cái trick cũng như một số điều hay từ các player trên thế giới. Hơn tất cả, tôi nhận ra là thời gian chơi càng điều độ, thì sẽ duy trì được phong độ tốt khi chơi. Càng buồn ngủ, sức khỏe mệt mỏi thì bất kỳ đánh thường, low-priority, rank solo, rank party cũng đều cảm thấy trận đấu nó diễn ra nhạt nhẽo, không muốn chơi.

  • (17/08) : Đầu tuần, vừa dính abandoned vì sáng sớm ra tôi lỡ quit ngang trong một trận Normal Match xong, thì tối hôm nay tôi cũng đã tẩy xong hết. Tranh thủ làm ba trận trong lúc đi mua dao cạo râu, thẻ điện thoại, và qua gặp chủ cửa hàng cái hàng điện thoại trên Siêu Thị 9000, đoạn đối diện bến xe khách.
  • (18/08) : Sáng nay mát trời, đèo ông anh trai đi làm xong tôi qua quán Level 4, ngồi làm hai trận rank solo. Chơi đến khoảng hơn 1h trưa, tôi về qua nhà ăn uống, giả xe cho mẹ tôi. Đi bộ ra Techcombank rút tiền, cũng cảm ơn bạn Minh nhiều vì đã giúp tôi 10$ trong lúc đang gặp khó khăn. Ngày mát trời, hơi oi vì sắp bão, tôi đi ra đến đầu ngõ thì mưa, giờ mới để ý là tiền trong thẻ của mình bị lẻ, nên quá trình rút chỉ lấy được có 7.5$, hơi buồn. Quay lại level 4, ngồi đến 23h. Trời chuẩn bị có bão, phải di chuyển thôi, bên này không mở ban đêm.
  • (19/08) : Lâu lắm rồi mới quay trở lại ngồi ở phòng net Kingdom. Cũng phải từ những cái ngày DotA 2 còn đang ở phiên bản 6.85 (tầm tháng 11 năm ngoái). Thế là cũng gần một năm mới lại ra đây, ở đây thì cũng chỉ gọi là hơn bên khu Hải Hòa một tý, được cái có thêm cái dây cắm USB. Phòng ốc thì cũng chả khác gì, căn bản bên này vệ sinh kém. Ping dota2.exe thì đúng là đợt này tôi không hiểu tại sao, ở đâu cũng có hiện tượng chơi một lúc là lag, ping toàn nhảy lên hơn 200 ping và packet loss. Lâu rồi không ngồi ở Đức Phụng, không biết thế nào ?
  • Đêm nay, có một điều dở hơi nhất là tôi lại bị dính abandoned match. Khôn ba năm, chẳng bằng dại một giờ. Rõ ràng là đã có kinh nghiệm là khi mà bão đến là rất dẽ xảy ra hiện tượng mất điện, nhảy điện rồi, thế mà vẫn cứ cố find match, cố chơi. Mà qua đây, mới hiểu rõ thêm về hệ thống luật của Valve – nếu như bạn disconnect một trận thì không sao cả. Điều đó sẽ tính trong mỗi một lượt 10 trận của bạn. Nhưng bạn mà bị hai trận liên tiếp hoặc gần nhất trong 10 trận của cái lượt đấy là ăn 5 ván low priority ngay. Như vậy, là tôi lại phải mất thời gian để ngồi đánh những cái trận low priority không mong muốn, thay vì thời gian đấy đánh Rank hoặc party, Normal tùy ý. Haizz, đáng ra cái trận Pugna bị abandoned rồi thì nên ra ngoài mà xem phim, hay làm việc gì khác đi mới đúng… Y như rằng, vừa find trận sau, trận đấy mất điện tiếp.
  • Ngồi mãi thấy ở đây bí bách, kiếm chỗ khác thay đổi tâm trạng. Haizz, vừa bão xong nên trời cứ mưa mãi không dứt hẳn. Mặc kệ vậy, đi bộ sang đấy thôi chứ chờ đến bao giờ ? Low priority đúng là đỏ đen, đánh một trận với ông bạn nick là cái gì Everdeen. Mình nhìn cái tên diễn viên nghe quen quen, search ra thì mới biết hóa ra là cái ẻm đóng vai chính trong Hungers Game. Đánh cái trận đầu tiên thì quá là sợ cái thằng pick con Silencer. Đúng là đánh low, toàn những thanh niên dị đéo chịu được. Nhìn cái team như thế, thì pick cái con Silencer chơi theo kiểu support đi còn có cửa thắng. Bên nó đã Riki, Pudge, đi gank rồi, ông vẫn chày cối farm lên cái Dragon Lance và giày ghẻ để làm carry =)) ? Không có mắt thì thua là đúng rồi.
  • Sang đến cái trận sau, thì chơi một mình, ông bạn chả hiểu sao lại offline. Trận này thì may mắn nhiều hơn, may mà bên team bạn pick toàn đội hình intel, không có damage vật lý. Có ông pick cuối, lại pick Naga Siren, gần 30 phút mới có Radiance… Đúng là mấy bọn chưa chơi bao giờ, và bọn farm chậm nó khác nhau. Chả hiểu sao đánh Naga lại đi mua một cái Ring of Health, Quelling Blade, Wraith Band, Boots of Speed, Scroll of Teleport ? Trận này, tôi cầm Jakiro, chưa đánh nhiều mấy cái hero này nhưng hiểu và biết cách dùng skill của hero này. Hero này mà đi với Crystal Maiden thì khá là bá.

Sức khỏe : 3h chiều về nhà, mệt rã rời. Ngủ một giấc đến đúng 7h tối thì tỉnh dậy, ăn cơm với gia đình, tắm, 12h làm một giấc đến sáng. Đúng là thiếu ngủ, và ngồi nhiều người mệt biết ra mặt. 4 – 5h sáng dậy rồi, tôi lại làm tiếp một giấc đến 7h, 7h lại ngủ đến 10h. Haizz ! Tự nhủ với bản thân phải để ý đến sức khỏe hơn mà lần nào cũng lại đâu vào đấy…

Ngồi nghĩ lại, cũng thấy mình ít chú ý đến sức khỏe bản thân thật. Thôi thì, cố gắng, khi nào mà có tiền thì sẽ đi sửa lại răng hàm, mua những thực phẩm, sữa tốt cho sức khỏe để bổ sung thêm. Tôi nghĩ những việc đó, cần lên một danh sách cụ thể, có thể chưa có tiền mua ngay, nhưng liệt kê ra những điều mà bản thân muốn làm lại là cái hay.

Có vẻ như là một chiều nắng đẹp và dễ chịu. Chả mấy mà mùa thu đến rồi, tranh thủ kiếm chút tiền dắt túi để đến mùa đông còn trang trải cuộc sống thôi.

 

Leave a Reply

