Phụ nữ hiện đại cần vững vàng tài chính, yêu đương hay lấy chồng là chuyện đứng sau

Chính định kiến về phụ nữ rằng họ chân yếu tay mềm, chỉ nên làm tốt bổn phận mẹ hiền vợ đảm, con dâu ngoan đã tạo nên rào cản lớn cho phụ nữ trong hành trình tiến bước của mình. Nó bó buộc người phụ nữ trong những khuôn khổ tù túng, khiến họ mất đi cơ hội được mở mang, được đón nhận những giá trị mới tích cực.
shutterstock_304085840
Vậy nên, hãy mạnh dạn bước qua mọi rào cản đó, ngay lúc này. Tôi sẽ chia sẻ đôi điều mà với cá nhân tôi, thì đó chính là cách mà tôi sống và phấn đấu cho cuộc sống của mình.

Lấy chồng không phải là mục tiêu của cuộc sống

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang cố gắng làm mọi thứ để có một người chồng tốt, những đứa con ngoan ngoãn thì có lẽ bạn không nên lắng nghe quan điểm của tôi nữa. Bởi lẽ, với tôi, tôi không chỉ sống chỉ để lấy chồng sinh con.

“Phụ nữ sinh ra có muốn vàn cái khổ”, điều này ai cũng nghe nhiều rồi. Nhưng vì sao mà phụ nữ khổ? Câu trả lời không phải là từ hai chữ hôn nhân mà ra sao? Từ việc lấy nhầm chồng, gia đình chồng không tốt, mẹ chồng nàng dâu xung khắc, mang nặng đẻ đau rồi dẫn đến tinh thần bất ổn, không có giây phút nào được sống trong hạnh phúc. Tôi không nói đến phần trăm ít ỏi may mắn có cuộc sống hôn nhân viên mãn nhé.

Vậy nên, chồng con không bao giờ là đích đến duy nhất để tôi phải có được bằng mọi giá.

Không giới hạn khả năng của mình, nhất định phải có một công việc

“Phụ nữ không cần sự nghiệp” – đó là một trong những định kiến giới hạn khả năng của người phụ nữ. Với quan điểm này, phụ nữ chỉ nên tập trung vào việc chăm sóc gia đình còn việc kiếm tiền hay trách nhiệm xã hội đã có nam giới gánh vác. Điều đó khiến phụ nữ phải lệ thuộc vào đàn ông và mất đi cơ hội bước ra ngoài, học hỏi cái hay cái mới, cũng như mất đi cơ hội khẳng định giá trị của mình.

Nếu đàn ông có thể dành thời gian cho công việc, luôn đổ lỗi cho công việc bận rộn rồi đi sớm về khuya. Vậy thì bạn cũng có thể như vậy, hãy tìm cho mình một công việc chắc chắn và ổn định sự nghiệp. Cuộc sống này cần có sự công bằng, và bạn hãy công bằng với chính bạn.

Tài chính vững vàng sẽ là cứu cánh cho bạn mọi lúc

Nhiều phụ nữ sống dựa vào chồng, dù chồng có lăng nhăng hay đối xử tệ với họ đến thế nào thì họ cũng không dám li hôn. Đơn giản là vì họ sợ mất đi chỗ dựa tài chính, sợ sau khi li hôn sẽ không thể nuôi sống bản thân mình.

Tới đây thì bạn hiểu tiền bạc quan trọng với bạn như thế nào rồi, bất kể bạn là ai, bất kể bạn ở đâu bạn cũng phải có tiền để sống. Chọn đắn đo tiêu những đồng tiền xin từ chồng hay là thoải mái dùng tiền do chính mình làm ra, quyết định là ở bạn.

Quan điểm sống thì mỗi người mỗi khác, có thể bạn không nghĩ giống tôi, thậm chí là đối lập hoàn toàn. Nhưng tất cả chúng ta, phấn đấu cho điều gì cũng là mong cầu có một cuộc sống hạnh phúc. Vậy nên, nếu có rào cản nào đó ngăn cản bạn đến với hạnh phúc của mình, hãy mạnh dạn vượt qua nó. Chỉ cần bạn nghĩ mình xứng đáng, nhất định sự nỗ lực của bạn sẽ sớm muộn được đền đáp thôi ;)

Nguồn : http://www.webtretho.com/forum/f3950/phu-nu-hien-dai-can-vung-vang-tai-chinh-yeu-duong-hay-lay-chong-la-chuyen-dung-sau-2310876/#post35131829

Leave a Reply

