Review | Tiểu thuyết kinh dị : 1922 – Stephen King

Đọc thì xong cách đây 2 tuần rồi, nhưng giờ mới viết review.

steven_king-1922_nam_ac_bao1

Đây là lần đầu tiên tôi đọc tác phẩm của Stephen King. 1922 là một tác phẩm viết theo kiểu truyện ngắn (long-short story), nó thích hợp theo kiểu đọc hết trong một đêm.

Nói là tiểu thuyết kinh dị, nhưng xuyên suốt tác phẩm chỉ là cách tác giả cho tôi sống thật với nhân vật qua những ngày tháng đen tối u ám. Bối cảnh của tiểu thuyết là vùng nông thôn những năm đầu thế kỷ 20, Wilfed James tranh chấp quyền mua bán khu đất của cả hai vợ chồng, mà đã kéo cậu con trai ruột cùng đồng lõa để giết chính người vợ của mình. Cả tác phẩm chả có gì là kết thúc có hậu, hay một cái kết mãn nhãn với tôi khi đọc. Nó thiên về đi sâu vào tâm lý nhân vật chính, sự dằn vặt, và những vấn đề phát sinh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bi kịch nối tiếp bi kịch, nó sinh ra từ những sai lầm.

Qua tác phẩm này, tôi rút ra bài học là sống ở đời đừng có làm gì thất đức để ôm hận cả đời. Một khi chúng ta đã phạm phải sai lầm, và cứ giấu diếm sống với điều đó, nó giống như là cuộc sống có một sự xáo trộn với chỉnh bản thân mình và những người xung quanh. Chúng ta không sống trong một khoảng chân không, cho nên bất kỳ một việc gì chúng ta làm – hậu quả chúng ta gây ra đều để lại hệ lụy – kết quả mà thôi.

Leave a Reply

