Đã vào đến rank party, thì đừng có kêu ca gì cả !

updated-conduct-summary

Lâu rồi tôi không cập nhật tình hình DotA 2, vì mải đuổi kịp ASOT 780. Thi thoảng, thì cũng có làm vài game cho vui vui vậy thôi, chứ chẳng try-hard gì nhiều nữa cả. Chiều nay, vào in-game trên laptop ở nhà, hiện ra một cái bảng UPDATED CONDUCT SUMMARY, thấy 3 commends cũng khá là vui. Hehe ! Cũng đúng thôi mà, đợt này mình win cũng nhiều, sau trận đấu cũng thả commend cho các bạn cùng team. Dạo này, các game solo của tôi thiên hướng là kết thúc sớm. Đơn giản là tôi không ham hố vị trí đi mid và carry, hay support nữa, chuyển sang đánh vị trí offlane đổi gió :)). Hero yêu thích của tôi thời điểm này là Broodmother :)).

Nhện và nhện, tôi còn phải nói gì về hero này nữa ? Broodmother đã từng là hero yêu thích của tôi từ thời DotA 1, khoảng tầm hè 2009, là tôi cực kỳ thích spam hero này ở các room trên Garena. Sau đợt đó một thời gian là nghỉ DotA, gần như chả còn động vào tựa game này nữa.

Hôm qua, sau cái trận cầm Chaos Knight bị outplay ở cái party rank với ông Đức, khiến cho tôi cảm thấy ám ảnh về cái hero này. Thật sự là Chaos Knight quá dễ để counter, chưa cần liệt kê đến những cái pick như Magnus, Sven, Earthshaker,… Bạn chỉ cần pick một con carry có khả năng farm vượt về tốc độ của nó thôi là đã muốn GG rồi ! Con Chaos Knight không có một skill gì để có thể farm nhanh được cả. Tốc độ đánh thì chậm, cộng thêm việc bắt buộc phải có một slot cho Quelling Blade để farm, với cách lên đồ bổ sung mana như Drum of Endurance, đã mất khá nhiều thời gian. Chưa nói đến việc người chơi còn cảm thấy muốn build Armlet hay Manta nữa. Nói tóm lại là tôi không muốn pick hero này thêm một lần nào nữa. Rất dễ bị tình trạng không đủ mana, đừng ai nói là tôi thử buil soulring nhé, tôi đã thử rồi, và rất tốn slot. Có một game về CK tôi chơi cách đây cũng lâu với lối build Linken Sphere (01/08).

Đánh party nó tùy tâm trạng, vui thì ta chơi, cảm thấy không vui ta find match một mình. Thế thôi ! Vào đến rank solo, nhìn thấy mấy thể loại retard pick Bloodseeker, Clinkz, Anti-Mage, Lich, Mirana là tôi biết bọn này thích đánh 3 core, 1 core đi rừng và một thằng solo support cho cả team rồi. Thế thì ta cứ Broodmother mà chơi thôi. Đơn giản mà, 18 phút GG.

Hôm nay, có cái ông bạn trên Steam Friendlist, mà hay spam Keeper of the Light (tôi tag là Jembut Pirang). Chả hiểu sao đánh party với ông này mấy lần toàn bị cái kiểu gặp 2 3 thằng ngu cùng team thế không biết. Được cái ông này chịu khó cầm KOTL với mấy con support.

Vừa định find trận normal match đánh một mình cho vui thì gặp ông Jembut Pirang này mời party, mình thấy cái ông Duy Ngơ nên cũng rủ luôn. Đùa, đến cái màn pick tướng, pick như retard. Ông kia đã KOTL rồi, thêm 2 cái thằng ngã cây kia lại Orge Magi, ông Duy Ngơ vẫn pick thêm con Rubik. Mình đã bảo là đkm, chúng mày chơi support hay những con phổ biến thì pick luôn đi, có cái đéo gì mà phải giấu bài. Làm đéo gì ai counter mấy con đấy của chúng mày ? Line up 3 support, nhìn đéo muốn đánh rồi, Rubik đẩy mẹ ra đi mid. Ông kia pick carry, pick Faceless Void. Trước đây tôi đã pick con Broodmother với mong muốn là đẩy trận đấu kết thúc sớm. Càng đánh đến giữa game, càng thấy team thua combat liên tục. Tôi chán quá, vất hết đồ ở nhà, cầm mỗi đôi giày chui vào lưới đứng trên top afk.

retard

Dù trên lý thuyết ấy, là bên Radiant thằng Earthshaker nó sẽ phải đánh ở vị trí hard-support một mình. Thằng Dark Seer offlane, Slark farm ỏ dưới bot một mình không có ai bảo kê. Invoker sẽ đi mid, thằng Legion Commander farm rừng. Bên mình mang tiếng là 3 support, nhưng các hero máu quá mỏng. Chưa kể tôi còn bị thằng ES bên kia counter quá mạnh. Việc push sớm là không còn khả thi nữa ! Không phải cứ càng nhiều support là bạn sẽ càng nắm phần thắng đâu nhé !

Đm đánh cái game này ức chế, ông l` Void chưa gì ở màn pick tướng đã kêu ca này nọ. Mà nó nói cũng đúng thôi, line up 3 support máu giấy thì đánh cái gì ? Cảm thấy quá chán thì tôi afk, vấn đề gì, ảnh hưởng đến ông không ? Đm, lại còn nói cái giọng đánh rank đừng bỏ cuộc này nọ, tôi xin lỗi ông chứ ông thích tryhard thì tôi có thể tryhard được với ông. Các ông pick và thể hiện một cái game đấu như cứt, thì tôi có nguyện vọng là muốn gõ GG và nổ nhà luôn như Captain Mode. Ở đây nó không được như thế, thì tôi afk. Ý kiến cái đéo gì ?

Đã vào đến rank party, thì thua hay thắng nó chả có ý nghĩa gì nhiều với tôi. Chơi là để vui là chính, còn thắng thì ai cũng muốn thế thôi. Nếu tiếc vì -25 MMR thì lần sau không mời nhau chơi nữa. Mà cảm thấy không thích thì không vào party, đơn giản mà !

Thế tôi nói con mẹ luôn theo cái kiểu logic là máy của tao, hero của tao. Tao chơi thế nào là việc của tao nhé ? Tóm gọn lại là lần sau tâm trạng vui vẻ thì party, không vui thì tôi chơi một mình !

One Reply to “Đã vào đến rank party, thì đừng có kêu ca gì cả !”

Leave a Reply

