ASOT780 (08.09.2016)

Wooho! Vậy là tôi đã đặt chân đến set ASOT mới nhất rồi ! Như vậy, là từ nay tôi sẽ nghe ASOT từ từ, mỗi tuần một set, không còn bị delay như những lần trước nữa. Nếu để ý, bạn sẽ thấy tôi post các set ASOT gần như liên tục trong tuần vừa rồi. Đơn giản là có thời gian tôi bận không nghe ASOT, bỏ bê một thời gian dài :D. Cũng đã thử nghe qua các kênh Radio Show khác, nhưng tất cả chỉ là thất vọng thôi. Kể cả Global DJ Broadcast của Markus Schulz – người vừa mới đến Việt Nam trong tuần này, đang ở Sài Gòn rồi. Chỉ riêng chất nhạc ở ASOT là hay và chuẩn nhất đối với tôi, đơn giản vì nó bao quát đủ từ Progressive đến Uplifting, Psy,etc… !

Tuần này thực sự nhiều nhạc hay, phải nói là như vậy. Đặc biệt là những bản Progressive ở giờ đầu tiên. Khi đang viết review đến đây thì tôi mới chỉ nghe part 1 thôi. Mà phải nói thật là từ sau ASOT779, tôi ngừng nghe nhạc lại một – hai ngày để tâm trí refresh lại đã, xong mới nghe đến ASOT780. Tính đến thời điểm này thì nhàn mà, tôi chỉ nghe mỗi ASOT, chả nghe cái gì khác. Làm như vậy, với tôi là tiết kiệm thời gian nhất !

ASOT780 có lẽ là Armin chơi thuần chất nhạc Trance Progressive & Uplifting, không có Psychedelic. Uplifting chủ yếu vẫn là phong cách focus mạnh vào vocal và melodic như mọi khi.

David Forbes & Richard Lowe – Our Day : Biết David Forbes từ trước năm 2010 cơ, đây có lẽ là track đầu tiên tôi được nghe của anh ta dưới dạng kiểu slowly-Trance progressive như này. Đáng nghe ! Amazing tune.

Raz Nitzan feat. Jess Morgan – Not Like Everyone (Aurosonic Remix) : Vẫn phong cách Aurosonic ! Nhẹ nhàng, tình cảm. Bài nào mà vocal nữ thì qua tay Aurosonic cũng đều hay.

Armin van Buuren feat. Justine Suissa – Burned With Desire (LTN Sunrise Remix) [PROGRESSIVE PICK] : Remix lại theo phong cách progressive của LTN, bản gốc nó là một bài uplifting kinh điển từ cách đây hơn chục năm.

Estiva – Sun Goes Down : Bài này đã được chơi nhiều lần trên #ASOT mấy tuần gần đây. Nghe kỹ thì cũng hay.

Daun Giventi – Ponyo :  Một track progressive trance hay, vocal chord hình như là vocal của bài Right BackYuri Kane” ? Thích cái đoạn sau breakdown.

Yoel Lewis feat. Sivan – Caesarea : Hồi đầu tiên nghe thì thấy bình thường, càng về sau này tôi càng nghiện bài này ! Bởi vì cái vocal của nó quá fit với cái beat.

Clarks – Footsteps In The Sand : Phong cách progressive trance thời kỳ 2008 đây mà. Sóng nước, guitar, blue-sky.

Formal One & DoubleV – Limitless : Hôm nghe bài này đúng hôm mất điện, trời tối om. Nằm nhắm mắt và hưởng, cảm giác như đang ở một công trường ban đêm vậy, ánh đèn le lói sáng.

Yuji Ono – Apocalypse : Tùy tai mỗi người cảm nhận, riêng bài này tôi nghe cảm giác cứ có gì đó lung linh, huy hoàng, kim cương vậy. Cái breakdown ấy.

Dan Thompson vs. Solis & Sean Truby – Aero : Cảm nhận y bài trên, thật sự lung linh, mạnh mẽ, bao la, và huy hoàng. Sự kết hợp của bộ 3.

Cold Rush – Unlimited : Breakdown thật êm ái, như được ngả lưng xuống bờ cỏ xanh nhìn lên trời vậy. Great uplifting track !

Saad Ayub feat. Fenja – Ever After : Fenja chính là Jaren trong giới vocalist của nhạc Trance. Bản này nghe da diết quá.

Dan Stone – Macy : Lâu lắm mới thấy Dan Stone xuất hiện trở lại trên ASOT, hôm nghe bài này tôi còn không biết tên, vì mất điện không tìm được tracklist. Nghe nó khá là melodic, nhạc đúng kiểu hoàng hôn trên bãi biển.

Starpicker – The Traveler [TUNE OF THE WEEK] : TOTW của tuần, nghe như kiểu cho tôi xin 1 vé về tuổi thơ vậy. ASOT780 sao lắm nhạ buồn vậy ta ?

Gareth Emery feat. Alex & Sierra – We Were Young (Mhammed El Alami Remix) : Great remix from Mhammed El Alami. He is my favorite uplifting trance artist.

Mumford & Sons – Only Love (Ciaran McAuley Rework) : Đúng lúc đang tâm trạng sẵn, nghe đến bài này càng buồn thêm. Bỗng nhiên, tôi nhớ đến Always The Sun “Richard Durand” của ngày nào. Trance ít có bài nào vocal nam, nhưng bài nào đã hay thì tôi sẽ nghe lại nhiều. Bài này chắc sẽ có trong cái list đấy rồi ? Ciaran McAuley chính là trong nhóm Walsh & McAuley ngày xưa ở Magic Island Records.

Menno de Jong & Adam Ellis feat. Kate Louise Smith – Set To Sail : Vocal trong bài này u tối và nghe thật rùng rợn. Melody thì bình thường, nhưng trên tất cả beat, melody, vocal là perfect fit. Sad song !

Poshout – 400 Emotions : Thích nhất khúc piano ở breakdown. Lâu lắm mới nhìn thấy Poshout. Một bản Trance buồn, nghe như đang nhìn xuống dòng nước mênh mông đêm mùa hè vậy.

2 Replies to “ASOT780 (08.09.2016)”

Leave a Reply

