Lại sắp hết tháng rồi.

Còn có hai ngày nữa thôi, rồi lại hết tháng 9, lại sang một tháng mới. Ngoảnh đi ngoảnh lại cũng chỉ còn có ba tháng nữa là lại hết năm. Cứ mỗi khi năm mới đến, thì trong lòng lại luôn tự nhìn lại bản thân…!

Hai năm rồi về Móng Cái, tôi thấy tôi chơi nhiều hơn là làm. 26 tuổi đầu sự nghiệp chưa có gì cả, nhìn lại thì thấy bố mẹ ngày một già đi, anh trai thì cũng chuẩn bị ra riêng lấy vợ rồi. Chả còn ai mà lo mãi được cho mình nữa. Nghĩ đến điều đó, trong tháng tôi cũng bắt đầu lo dần về khoản tìm việc làm, trang trải cho bản thân mình. Nguyên một năm trước tự lo được cho mình thì không sao. Suốt từ đầu năm đến giờ, sống nhờ gia đình là chính, bị nói là cũng đúng ! Mà những lần bị nói như thế, cũng muối mặt lắm chứ !

Mama bảo sang Đông Hưng, Trung Quốc làm tiếp với anh trai.

Dù gì thì giờ anh nó cũng làm riêng rồi, mày sang thì cũng là hai anh em cùng làm cho nhau chứ chả phải làm thuê cho đứa nào hết.

Công nhận phải nói là làm với người nhà thì nó cũng có cái khó của nó so với đi làm cho người ngoài. Tuần trước, tôi cũng sang phụ giúp anh hai ba ngày, rồi thì tôi cũng thử việc ở những chỗ khác. Nhìn chung là không ăn thua, ra ngoài làm thuê cho người ngoài xanh chín đã đành. Tuy là chỉ lao động có 8 tiếng, còn làm cho anh trai thì là công việc buôn bán, nên không có chế độ 8 tiếng, hay bao nhiêu tiếng, mà đơn giản xong việc thì hai anh em cùng về. Nhưng nói gì thì nói, làm cho anh trai tôi thì công việc cũng chẳng phải là nhiều gì đâu, có điều thời gian ở bên Trung Quốc hơi nhiều, làm đến 7-8h tối thì về. Còn lại công việc không nhiều như đi làm thuê bên ngoài.

Làm đến tối thì về cơm nước, tắm giặt, nghỉ ngơi, chơi gì thì chơi, ngủ. Ngày hôm sau dậy, lại 10 – 12h trưa lại hai anh em sang. Cuộc sống có lẽ cứ như thế này cho đến Tết. Ít nhất thì 3 tháng cuối năm, cũng cố gắng kiếm thu nhập đến Tết có cái tiêu !

Buồn ngủ quá ! Chiều nay, ông anh trai mời đi ăn nhà hàng ở bên Đông Hưng, có cái món cơm rang Dương Châu, ngô xào, rau cải xào ăn cũng ngon. No suốt từ lúc 5h chiều đến bây giờ, về còn không thèm động đến một hạt cơm nào mẹ nấu. Biết là toàn món ngon, mà no quá không ăn nổi  nữa !

Ngủ thôi !…

 

 

6 thoughts on “Lại sắp hết tháng rồi.

  1. Ý của ông em là sao ? Ông em có dám khẳng định là mình không cần nhận bất kỳ sự giúp đỡ của gia đình mà vẫn sống được không ? Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, với lại đây là blog cá nhân, ông em đọc mới chỉ là một phần của vấn đề. Còn đừng mới có thế mà đánh giá người khác vội. Cảm thấy không thích thì lượn đi, đừng có vào nói lấp lửng. Một lần nào nữa anh nhìn comment kiểu kiểu như này, thì tôi cho ông em blacklist luôn đấy !

    Like

  2. Thực ra nếu wordpress có chức năng xóa comment thì em đã xóa nó sau 1 chút suy nghĩ rồi. Em biết nói vậy là không đúng! Em cũng có nhận thức mà. Chỉ có điều quá muộn thôi, mong anh thông cảm.

    Like

    1. Có nhận thức ? Ông em mới đọc một bài viết ở trên đây, còn chưa hiểu hết sự việc. Mày nói như kiểu là tao đang chìa tay hay j` j` giống như cái ví dụ mày vừa đưa ra. Có não không em ? Bây giờ tao cũng vào blog mày tao bảo là bằng tuổi mày, tao xây dựng nhiều mối quan hệ, chứ không phải ít bạn như mày, abc,xyz… Thì thử hỏi ông em có thấy thích không ?

      Like

      1. Thì em cũng suy nghĩ tới chứ! Nhưng vấn đề tại wordpress không có chức năng đó, nếu có thì em xóa trước khi a đọc rồi. Em viết wordpress chỉ để bớt buồn thôi, em không biết rõ anh là như thế nào, và anh cũng vậy. Không nên phán xét người khác khi mình không hiểu rõ về họ, em có nhiều lần từng gặp phải vấn đề đó, đã rút ra được bài học. Khi comment bài của anh, em cũng chỉ vừa nghĩ tới nhưng chẳng thể làm dc gì cả, mong anh hiểu cho. Thông cảm cho em đi, em không muốn bất cứ ai phải tỏ ra khó chịu và ghét mình đến như vậy cả, chỉ là lỡ thôi

        Like

      2. Việc phán xét người khác như vậy có lẽ là thói quen từ nhỏ của em, em đã cố gắng thay đổi rồi. Nhưng có lẽ lần này em đã hơi làm ngược sự cố gắng đó. Em xin lỗi vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ đó của em! WordPress có chức năng xóa comment của người khác vào blog của mình, anh này xóa nó đi!!!

        Like

Leave a Reply

