Yanni – The Mermaid

The Mermaid là một trong những bài của Yanni mà tôi từng một thời yêu thích. Xét về giai điệu và kiểu âm thanh đơn giản như thế này là đúng gu của tôi rồi. Nhưng phải đến tối ngày hôm qua, tìm nghe lại những bản nhạc của ông mà tôi từng cày nát suốt thời cuối sinh viên, thì mới ngẫm lại The Mermaid. Thật ra trước đây chỉ là thích bài này ở mức tàm tạm thôi, sau khi xem xong clip này mới lại bị cái giai điệu ngày xưa ám ảnh !!

Nhạc thì đã hay sẵn rồi, tiếp theo phải nói đến cái video clip này. Tất nhiên nó chỉ là kiểu cốt truyện mang tính chất hoang đường, huyền bí, tình yêu giữa con người và người cá. Tôi thì trước giờ vẫn luôn thích chủ đề người cá, vì nó vẫn có tý phiêu du kỳ ảo. Ngồi vừa nghe, vừa cảm nhận cái video này, bị kết luôn khi xem hết 7 phút. Tôi tò mò không biết là cái người ghép nhạc vào video, lấy nguồn từ film nào ?

Đang thắc mắc chẳng biết đây là movie, hay short-movie vì tôi quá ấn tượng bởi vẻ đẹp của nữ diễn viên chính, và content của video. Haizz, không biết thì phải hỏi vậy, chứ tìm biết tìm ở đâu, search google đủ từ khóa về ngưới cá “nào là siren, fisher,…” mà chẳng ra. May thay, một lúc sau có bạn, bạn ấy đã cứu cánh cho mình.

untitled-1

Thì ra đây là một tác phẩm short-movie, ra mắt cách đây 2 năm của một hãng về thời trang NuMe Style – Kiss of a Siren. Xem bản gốc cũng bình thường thôi, chắc tại cái đoạn short-movie này chèn vào bài The Mermaid của Yanni hợp quá nên tôi mới thích vậy. Đây là một bài rất đáng nghe, nếu ai yêu thích thể loại New-Age, Modern classical. The Mermaid nằm trong album Out of the Silence của Yanni, năm 1987.

Leave a Reply

