ASOT795 – Top 25 Tunes of 2016 (22.12.2016)

2016 sắp khép lại ! Không thể tin nổi là thời gian trôi nhanh thế ! Cứ mỗi tuần đến thì lại có một episode mới của A State Of Trance với hàng loạt những tune đặc biệt được chơi bởi Armin. Cũng có bài tôi thích, bài không, tuy nhiên phần lớn là nhạc ở đây thường 80% là hay ! Rất nhiều người đã cùng bình chọn cho top 5 yêu thích của mình ở ASOT, với những tune gây tranh cãi, và được bình luận nhiều nhất. Cùng tôi nghe, và khám phá A State Of Trance 795 : Top 25 Tunes of 2016. Track cuối cùng đạt vị trí #1 sẽ được coi là TUNE OF THE YEAR 2016.

Orjan Nilsen – Iconic [#25] : Một tune mà gắn liền với suốt một mùa hè năm nay, nhìn lại thấy thời gian trôi đi nhanh thật đó. Thường thì tôi không quá hâm mộ những tác phẩm của Orjan Nilsen, bởi phong cách của anh ấy hơi Trouse. Nhưng bài nào mà tôi đã thích thì bài đó thường có những cái giai điệu rất rất khó quên !

Cosmic Gate – AM2PM [#24] : Đã được chơi trong suốt tháng Ba, một tune khẳng định phong cách melodic kinh điển của Cosmic Gate. Có một thời gian, tôi đã lấy đoạn breakdown làm nhạc chuông trên điện thoại !

Alex M.O.R.P.H. & Paul van Dyk – We Are [#23] : Melody êm đềm và cũng không kém phần cảm xúc. Nghe cảm giác như đang đứng cùng hàng triệu con tim nghe Trance, ngày còn ở Ecopark, Hà Nội của một năm trước !

Armin van Buuren feat. Eric Vloeimans – Embrace (Andrew Rayel Remix) [#22] : Andrew Rayel remix lại bài này là ổn so với bản gốc, và không quá trousy. Dù phong cách này bây giờ đã khá là phổ biến so với Trance Music bây giờ rồi, cho nên không nên so sánh nhạc cũ nữa! Remix của Arty cũng hay, nhưng remix của Andrew Rayel nghe cảm giác có lửa hơn !

Armin van Buuren feat. Kensington – Heading Up High (First State Remix) [#21] : Đã từng rất thích remix theo phong cách Progressive House của Years, vì cái main melody quá là progressive và quyến rũ. Xét tổng thể thì remix của First State vẫn hay hơn nhiều !

* Hai bài được chọn trong Top 100 *

Yoel Lewis – Goldengate [#42] : Dù không nằm trong Top 25 – ASOT, nhưng 42 không phải là quá tồi. Track này gợi nhớ cho tôi đến phong cách ngày xưa của ilan Bluestone (Anjunabeats) với Sinai (2013). Một track progressive Trance tuyệt vời từ beat cho đến giai điệu, mà đặc biệt là cái melody chính ở breakdown khi thì nghe như tiếng vocal, khi thì nghe như một đoạn instrumetal riêng. Rất độc đáo !

Masters & Nickson feat. Justine Suissa – Out There (Robert Nickson 2016 Remix) [#72] : Gọi là update thêm các công cụ, âm thanh của Trance hiện đại ngày nay, chứ còn cũng chưa chắc hay hơn bản gốc, hoặc bản 2008 remix của Daniel Kandi. Cái hồn của bài này nằm ở vocal Justine Suissa là chính.

Alan Walker – Faded (Talla 2XLC Uplifting Rework) [#20] : Bản gốc với phong cách Electro ra mắt hồi đầu tháng 11/2015, nghe sặc mùi thị trường và chả có gì ấn tượng. Chả hiểu sao nó hot và top thế không biết ? Tôi nghĩ, có lẽ là do mọi người thích cái vocal (Iselin Solheim) . Bản remix của Talla 2XLC theo kiểu Uplifting Trance, không phát hành riêng, nghe cũng tàm tạm, vẫn giữ lại cái melody chính, không có gì đặc biệt. Bài này nằm vị trí top 20 thấy sao sao ấy, xứng đáng trong top 100 hơn là top 25 !

RAM feat. Stine Grove – Forever And A Day [#19] : Được Armin chơi ở thời điểm gần cuối tháng 9, cũng là một tune vocal Trance xuất sắc theo cảm nhận của tôi. Mặc dù RAM từ trước giờ mặc định là hay xuất hiện với dòng “Drama” Trance Uplifting (kiểu Trance ướt át, tình cảm). Không biết nói gì nhiều, thích cả Stine Grove và RAM trong sản phẩm này, xứng đáng top #19.

Simon Patterson & Magnus – Evoke [#18] : Armin đã phát bài này trong 3 tuần liên tiếp – ASOT761, 762, 763 (tầm cuối tháng 4, đầu tháng 5) ! Nó còn nằm trong A State Of Trance 2016 – Special. Có lẽ là lâu ngày không nghe, nên tôi không nhớ, và chính xác là tôi còn chưa nghe ASOT 2016, nếu không tôi đã nhớ tune này. Nói thế là bạn hiểu, cho đến khi nghe ở #ASOT765, thì tôi nghiện cái melody kiểu đuổi bắt này !

Kyau & Albert – Memory Lane [#17] : K&A là một nhóm hai người vừa sáng tác, kiêm luôn cả hát. Memory Lane phát hành ở Anjunabeats, giống như làm người hâm mộ nhớ lại những năm ngày xưa khi họ còn hay phát hành nhạc ở đây. Tuy chưa hiểu kỹ lyrics bài này lắm, nhưng tôi cảm giác nó là một tune có vui, có buồn.

Hilight Tribe – Free Tibet (Vini Vici Remix) [#16] : Vị trí này có lẽ là xứng đáng với Vini Vici, một năm thành công với DJ này ! Phong cách Psychedelic-Trance đầy sáng tạo ! Nguyên một năm qua, khá nhiều Psychedelic tune ở ASOT mà tôi rất thích.

Bryan Kearney feat. Christina Novelli – By My Side [#15] : Đã được Armin play hai lần trong #763 ; 765 (hồi còn trong hè) ; và một set WAO138 mà tôi cực kỳ tâm đắc – #766. Vị trí thứ 15 là khá ưu ái cho Bryan Kearney, vẫn nhớ U (Kearny Remix) của 2014 ! Chắc chắn tôi sẽ post đầy đủ lyrics bài này sau !

Gaia – Inyathi [#14] : Nghe kỹ thì cũng hay, mặc dù không phải quá xuất sắc so với những track trước đây của Gaia. Vẫn nhớ nhất Status Excessu D (ASOT 500 Theme) năm nào hơn cả !

MaRLo – Join Us Now [#13] : Chơi suốt trong #778 [TOTW] ; 779 ; 780. Dark Trance, cần thời gian để cảm nhận nó hơn, nếu bạn thích.

Ben Gold – I’m In A State Of Trance (ASOT 750 Anthem) [#12] : Gần như tuần nào tôi cũng nghe bài này ở Intro của ASOT, đơn giản nó là Anthem ASOT 750 :D. Nhưng nghe bản đầy đủ, bạn mới thấy nó hay thế nào ! Chính xác là thời điểm ra mắt bài này, trước đó Ben Gold đã có cảm hứng từ chính remix của anh ta “Marcel Woods – Cherry Blossom (Ben Gold Remix)“.

MaRLo – Darkside [#11] : Thật sự tôi thích cảm nhận phong cách Dark, và Techy sound như thế này của MaRLo. Amazing track ! Hay hơn Join Us Now. Một track powerful !

Gareth Emery feat. Christina Novelli – Save Me [#10] : Bản gốc được chơi duy nhất một lần ở #757, còn lại #774 ; 775 ; 776 , Armin liên tiếp chọn bản remix của John O’ Callaghan. Không nhớ remix của JOC như nào nữa, nhưng tôi cũng rất thích bản này. Xứng đáng top #10.

Ferry Corsten pres. Gouryella – Neba [#9] : Năm ngoái bản “Anahera” của Ferry Corsten được coi là Tune of the Year 2015. Năm nay Neba cũng không hề tồi chút nào, tôi rất thích nó. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 9. #768 ; 769 ; 770 and 767.

Aly & Fila x Luke Bond feat. Audrey Gallagher – Million Voice [#8] : Top 8 là cũng không hề đơn giản, phải không nao ? Tôi đã luôn luôn thích Aly & Fila, và vocalist Audrey Gallagher. Perfect tune, hay từ vocal cho đến cách đi melody rất bồng bềnh của Aly & Fila !

Super8 & Tab – Mega [#7] : Nói là trash thì hơi quá, dù gì nó cũng là nhạc Progressive House, chẳng phải Trance ! Nghe gọi là chấp nhận được của Super8 & Tab, nhưng Top #7 vô lý quá !!! Dù gì “Into” cũng hay hơn :)

The Thrillseekers pres. Hydra – Amber [#6] : Một trong nhưng bản Uplifting Trance của năm nay, mà nó gợi cho tôi nhiều về Trance ngày xưa nhất. Cái kiểu melody bồng bềnh, cảm xúc lắng đọng thế này lâu lắm mới thấy. Xứng đáng top #6 ! Remix của Skylex nhiều người bảo powerful và hay hơn, nhưng tôi thấy mỗi bản hay một kiểu à. Enjoy đi ;)

Aly & Fila with. Ahmed Romel – Kingdoms (FSOE 450 Anthem) [#5] : Một track uplifting Trance siêu khủng của FSOE. Thường những bản mà đã là Anthem thì luôn có sự đánh giá cao. Qua đây, bạn cũng có thể thấy, Uplifting Trance dù kén người nghe, nhưng nó khó có thể chết được.

MaRLo feat. Chloe – You And Me [#4] : MaRLo có hẳn 3 bài nằm trong Top 25 năm nay, anh này đến EcoPark, Ha Noi, Vietnam năm ngoái, với Armin. Đây là một tune gần như tuần nào tôi cũng nghe suốt mùa thu vừa rồi :D.

* Bây giờ cùng đến với TOP 3 – 2015 *

Armin van Buuren pres. Rising Star feat. Betsie Larkin – Safe Inside You [#03 from 2015] : Top #3 – 2015 của năm ngoái. Outstanding track, love Betsie’s voice ;)

Jean-Michel Jarre & Armin van Buuren – Stardust (Rising Star Remix) [#02 from 2015] : Top #2 – 2015. Một tune đơn giản, nhưng tôi thích cách đi melody của nó, đơn giản không màu mè :D !

Ferry Corsten pres. Gouryella – Anahera [TUNE OF THE YEAR 2015] : Tune Of The Year – 2015 : Dạt dào và thật cảm xúc, nghe thấy buồn kinh khủng…

* Cuối cùng là Top 3 – 2016 *

Armin van Buuren pres. Rising Star feat. Betsie Larkin – Again [#3] : Năm ngoái Safe Inside You của Armin và Betsir Larkin cũng #3 – 2015. Năm nay, lại vị trí đó, mừng cho anh ấy. Mình thì thích cả hai bài ;)

Gareth Emery feat. Wayward Daughter – Reckless (Standerwick Remix) [#2] : Vị trí thứ hai, bạn nghĩ sao khi Armin chơi liên tục trong nguyên tháng 3 ? #753 ; 754 ; 755 ; 756 ; 757.

Aly & Fila with Roger Shah feat. Susana – Unbreakable [TUNE OF THE YEAR 2016] : Chỉ được chơi duy nhất hai lần trong #778 ; 779 , không đến mức dày đặc như các bài kia. Mà nó còn ở dạng Uplifting Trance kén người nghe, tôi cũng không ngờ đây chính là TUNE OF THE YEAR. Dù sao, xin chúc mừng Roger Shah, Aly & Fila và vocalist – Susana !

Leave a Reply

