Vietnamese Music : Phan Mạnh Quỳnh – Tri Kỷ

Sau khi xem phần thể hiện bài hát Con Tim Tan Vỡ của Phan Mạnh Quỳnh ở chương trình Sing My Song, thì tôi tìm nghe ngay bài Tri Kỷ – qua phần giới thiệu của nhạc sỹ Đức Trí. Tôi rất là thích bài này, lyrics khá là ý nghĩa, nó có gì đó làm lay động lòng tôi. Bởi cuộc đời tôi cũng đã có một người phụ nữ đi ngang qua, tuy không thể đến được với nhau, nhưng chúng tôi mãi vẫn coi nhau như tri kỷ !

Đa phần các bài nhạc Việt Nam nghe một vài lần là bạn quên, nói đúng hơn mấy ông ca sỹ Việt Nam phần nhiều toàn mấy ông rẻ tiền ! Làm clip thì toàn thấy khoe xe đẹp với khoe nhà, trông nó quá là …xa vời với thực tế. Nếu mà có thằng đàn ông mà nó vừa nhà đẹp, xe đẹp, lại còn đẹp trai, tâm lý ấy thì vì lý gì con kia nó bỏ thằng này, hoặc thằng này bỏ nó ? Thế thì chỉ có con kia là thể loại quái vật ! Vì thế nên tôi rất ít khi nghe nhạc Việt, đặc biệt nhạc Trẻ !

Quay lại chủ đề chính, tôi rất thích diễn xuất vui nhộn của Phan Mạnh QuỳnhTrúc Mây trong clip này, đặc biệt 00:54, nhìn Trúc Mây rất duyên. Có thể em không phải người quá đẹp, nhưng sau tất cả là em hợp với MV này !

Download

Sáng Tác : Phan Mạnh Quỳnh, Nguyễn Hải Phong
Trình Bày : Phan Mạnh Quỳnh
Phát Hành : 2016 – NC.Production
Style : Pop
Cast : Phu Hunter, Truc May

Lyrics :

Mình thiếu một chút bối rối
Để thành người yêu của nhau
Mình thiếu khoảnh khắc say đắm
Để rồi hẹn ước với nhau.

Dù (Vì) vậy cuộc đời đã hào phóng với ta
Dành tặng một người quá hiểu thấu trái tim
Giống như ta được cả thế gian
Thật tuyệt vời khi bên ta có một người mang tên.

Điệp khúc :

Là tri kỷ,
Để ta đặt hết niềm tin không hoài nghi
Và sống thật với bản thân mọi phút giây
Luôn bên nhau lắng nghe.

Tri kỷ,
Để không phải như tình yêu rồi sẽ biệt ly
Chẳng bao giờ khiến người kia lệ úa mi
Ta vui khi giữ nhau yên bình nơi mình mãi thôi.

Version 2 :

Mặt trời vừa khuất xuống những dãy núi
Nhiều người tự hỏi ở đâu vắng nỗi cô đơn
Lang thang ai bước sắp đi qua một chặng đường đời
Đau thay khi chẳng có nơi để chờ và đợi.

Là tôi vẫn còn đứng nơi đây
Để mong em đi kiên vững những cô đơn phía trước
Là tôi sẽ cầu nắng ban mai
Từng ngày phủ đầy trên những ước mơ, những hy vọng
Những yêu thương em trao ai khác.

8 Replies to “Vietnamese Music : Phan Mạnh Quỳnh – Tri Kỷ”

      1. Chị nhìn nhiều tuổi hơn em, nên xưng hô thế cho tiện ạ !

        Vâng, nếu chị thấy thích thì nếu có thời gian nghe thử những bài trong bài viết luôn nhé. Hehe ! Gu âm nhạc của em cũng đa dạng, nhưng nói chung là em thích nhạc nước ngoài hơn. Nhạc trong nước nghe vui thôi .

        Like

      2. Ừ chắc là nhiều tuổi hơn em nhiều. Chị sẽ từ từ nghe những suggestion của em. Tin là nó sẽ cho mình nhiều cảm giác mới hoặc khơi gợi cả những thứ từng bị lãng quên.

        Like

  1. Cảm ơn em. Hihi. Thật trùng hợp vì chị suốt ngày hát bài này. Nhưng khi đc em suggest thì cảm thấy nghe chất lượng hơn. Hehe, kiểu có niềm tin vào ng có chuyên môn.

    Like

    1. Em thích cái bản của Nguyễn Thạc Bảo Ngọc hát nhất. Chân tình thì em biết bài này tình cờ vào một ngày trước đây, khi nghe được ở đâu đó, và thấy hay. Nhiều khi nghe thụ động từ nhiều người mở, thì mình lại không thích :D

      Nhất là cái bản gốc, em thấy nghe nó thương mại quá.

      Liked by 1 person

Leave a Reply

