Review : The Night Manager (TV Mini-Series)

Nếu bạn đã thích đề tài Spy Film (gián điệp) thì không thể bỏ qua The Night Manager. Hiểu theo ngôn ngữ tiếng Việt thì nó có ý nghĩa là Người Quản Lý Khách Sạn Đêm. Tình cờ là cả hai lần tôi xem dòng film TV Mini-Series, thì đều gặp đúng thể loại Spy Film. Cách đây 3 năm, tôi cũng rất thích một phim cùng đề tài như thế này, nhưng mang nhiều yếu tố hành động hơn – Hunted (2012)

f88d1036817363-572a3c82ef8a5

Nội dung :

The Night Manager (2016) dựa trên tiểu thuyết cùng tên của John le Carré, nói về Jonathan Pine – một cựu binh sỹ xuất ngũ về làm công việc quản lý tại một khách sạn đêm ở Cairo, Egyptian. Trong một lần tình cờ, anh phát hiện ra đường dây buôn bán vũ khí lớn, và được tuyển chọn thành điệp viên. Câu chuyện bắt đầu từ đây.

Cảm nhận : 

Dàn diễn viên trong film này có thể nói là mới mà cũ đối với tôi. Elizabeth Debicki trong vai Jed thì tôi không lạ, đã từng biết đến bạn này trong vai Victoria ở The Man from U.N.C.L.E. (2015). Tom Hiddleston thì tôi thấy cũng hơi quen quen, google ra thì anh này từng được công chúng biết đến qua vai diễn nhân vật phản diện – Loki (em trai Thor) trong mấy tựa phim siêu anh hùng của Marvel. Qua phim này, tôi cũng đánh dấu thêm một diễn viên già yêu thích cho mình – Hugh Laurie. Thật sự rất thích vai diễn Richard Roper của ông ạ !

Diễn biến của film từ đầu đến cuối là chậm rãi, và từ từ, không có gì quá cao trào, nhưng điểm thắt nút lại nằm ở chính những sự kiện mới. Quá trình Jonathan Pine từ một nhân viên quản lý khách sạn, dần trở thành diệp viên dường như khá là căng thẳng, và khó đoán trước. Anh phải làm thế nào để lọt vào được đường dây của Roper mà không để lại sự nghi ngờ, rồi từ đó móc nối với các nhân vật khác để đạt được mục đích của mình. Càng xem film, bạn sẽ càng thấy sự biến chất, và cảm giác mặc kệ cho mọi thứ đến đâu thì đến của nhân vật. Xem và bạn sẽ thấy sự khó xử của Jed. Cô chính xác là còn không rõ vì sao mình giúp Jonathan Pine, đúng không ?

Có những khi xem tôi ngẫm nghĩ : Nếu chuyện này là thật, và nếu chúng ta là Jonathan Pine, liệu chúng ta có nên hai mang, hoặc quay ngoắt 180 độ, theo phe của Roper hay không ? Bởi vì, xét cho cùng, cho dù chúng ta có hoàn thành nhiệm vụ, ta được gì so với việc phục vụ và trung thành với Roper ? Nhưng đời dường như không chỉ đơn giản như thế phải không ạ ?

Mình nói vậy, những ai đã từng xem và biết kết thúc của bộ phim cũng hiểu, và những ai chưa xem thì tại sao không nên xem luôn nhỉ ?

Xem tại PhimMoi.Net cho nhanh nhé !

Leave a Reply

