Nói mà không làm: Đừng chỉ coi đó là lời nói

Khi viết cái bài này thì mình cũng khá là bức xúc về cái thanh niên sắp nói tới trong đây. Thôi thì nói ra cho nó thoải mái tâm lý ! Mọi người nếu thấy đã và gặp trường hợp kiểu này rồi thì nhớ cảnh giác nhé, xã hội giờ phức tạp lắm, trường hợp này không phải là hiếm đâu !

Chuyện là thế này ! Tôi thi thoảng hay ngồi đánh DotA 2 ở cái quán cafe internet Level 4, gần sân bóng Trần Phú, Móng Cái. Cũng khoảng cách đây chưa đến 2 tuần, thì tôi cũng quen thanh niên này. Chơi cùng quán, gặp mấy lần thì quen. Tình mình thì cũng nhiệt tình, rủ thanh niên này đi ăn một lần. Nhưng điều đáng nói ở đây là thanh niên này rất hay mạnh mồm đề xuất ra các cuộc vui chơi, chơi chỗ này chơi chỗ kia, và cuối cùng chả thấy gì. Kiểu thích vui, nhưng thích người khác phải bỏ tiền hết cho mình. Chỉ nghĩ cái lợi ích cá nhân !

Cái lúc mà còn đang chơi với nhau ấy, thì có một cái điều này mà tôi cực kỳ bực mình, và phải nói ra ở đây. Nó hẹn tôi 2 giờ chiều đi uống nước, hẹn 15 phút nữa em có mặt. Rồi sao ? 3 rưỡi chiều vẫn chưa thấy mặt mũi đâu, vẫn chưa có cuộc gọi nào. Gọi điện bảo em đang tắm, em đang đi có việc, rất rất nhiều lý do, tóm lại là để biện minh rằng là em không qua. Và thế nếu như là đkm em không qua, thì em nói mẹ luôn một câu, để người khác đỡ phải chờ ? Nói chung là tôi thấy rất mất thời gian với những người nói để đấy, câu chuyện làm quà. Hơn nữa, tính tôi chơi bời vô tư, thoải mái, nên cực kỳ ghét kiểu tính toán, lợi dụng lòng tin của nhau.

Chiều tối hôm Thứ Bảy (25/3), tôi đi ra ngoài, thì tiện rủ nó đi cafe cho vui. Nó bảo thôi ngồi chỗ đầu chợ 4 cũng được. Ông em gọi một cốc cafe, tôi gọi trà đá, thuốc lá lẻ. Thanh toán xong thì hết 16.000, bà hàng nước giả lại 84.000. Không phải tôi tính toán nhỏ nhặt mà viết chi tiết thế này đâu nhé. Đọc đến đây, đừng nghĩ thế vội. Thanh niên này hỏi mượn mình 34.000. Mình đã không thích kiểu mượn lắt nhắt kiểu này rồi, vì vừa hôm trước có thằng em Hải ở quán net Sóng Thần Club mà tôi hay chơi nó bảo :

  • Thanh niên Quân hôm trước đi cùng anh ngồi đây nạp tài khoản, gọi dịch vụ hết hơn lít, mạnh mồm kêu giả mà hơn tuần nay chưa thấy đâu. Trông rõ là đàng hoàng mà ẩu thế !

Hẹn tối em lấy tiền em trả, xong vẫn không thấy gì. Về sau hỏi ra mới biết là nó mượn tiền nó đánh lô. Đùa, thanh niên ẩu quá thể đáng, riêng tiền nong ai mượn mà đéo nói rõ là để làm gì là tôi cực kỳ ghét ! Nó tạo cho tôi cái cảm giác cái đối tượng mượn tiền nó không minh bạch, và đéo rõ ràng. Chắc chắn ai cũng cảm thấy thế thôi, phải không ạ ?

Vào cái ngày hôm đấy, tôi cũng chưa ăn tối, nên cũng đang muốn đi ăn. Hơn nữa là, đêm nay tôi cũng muốn ngồi làm vài game DotA 2 bên Sóng Thần Club, lâu không đánh cũng muốn chơi. Có ai hỏi nó đéo đâu, thanh niên này lại tự mạnh mồm bảo là em mời anh đi ăn, chẳng nhẽ mời anh đi ăn một buổi lại không được. Ơ kìa, đm chính mày nói đấy nhé, đéo phải tao đề xuất. Trên đường đi, ông em gạ gẫm là hay em đặt máy của em, anh em ngồi net đêm cho thoải mái, xong mai em lấy. Tôi bảo :

  • Anh thì anh chả thích đâu, có thì chơi, không có thì thôi. Cắm cố làm gì, 2017 rồi tính cái gì nó to hơn, tính mấy cái đấy làm gì ?

Nó lại còn nói giọng quả quyết cơ, thế thôi tôi cũng bảo nó lắp tạm sim sang máy tôi mà dùng, có ai gọi còn biết. Đến sáng mai thì lấy về. Đến cái đoạn này mới cay này. Nó hỏi anh có tăm không để em lấy SIM của anh ra. Tôi chả để ý, thì đưa nó mượn máy, máy cũng máy đểu thôi, không nhiều giá trị ! Nhưng điện thoại, xe cộ hay bất cứ thứ gì phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày, không ai thích tự nhiên không có được. Rất khó chịu ! Nó cầm đi một lúc, quay lại bảo em đặt máy của anh rồi. Nghe ức chế không ?

Ơ thế đm sao lúc đầu, mày đéo bảo đặt máy của tao đi cho nó dễ. Lại còn mạnh mồm kêu lấy máy của mày đặt. Lúc đấy, tôi đang ngồi ăn cơm rang, nên không muốn mất ngon, bảo tiền mày cắm bao nhiêu ? 3 lít đúng không, ờ thế tao cầm luôn 3 lít, mai tao tự lấy về. Đéo dây dưa với mày nữa, mất thời gian vl. Nào có đưa đủ 3 lít, đưa 250k…

Cay nhất là thanh niên này có cái kiểu vừa ăn cắp vừa làng. Đòi tiền nó, nó còn chửi cả mình. Thanh niên trông rõ là đàng hoàng, mà toàn lừa lắt nhắt chỗ này, chỗ kia mỗi nơi một ít. 5 chục, 100, chơi họ xong bùng….

Leave a Reply

