Muốn tồn tại, bạn phải luôn bước tiếp

Đề tài hôm nay, tôi sẽ chỉ tập trung nói về những thói quen, phong cách sống, những điều mà tôi cảm thấy khá là bứt rứt khi mà mình trót lỡ hẹn. Những điều chưa làm được !

Không thể phủ nhận một điều là thời gian trôi qua cực kỳ nhanh. Phải nói là nhanh đến không ngờ đấy ạ ! Tất cả mỗi người chúng ta đều có lượng thời gian như nhau, không ai nhiều hơn, ít hơn ai cả. Duy nhất chỉ có một điều : Cách sử dụng mỗi người là khác nhau !

Từ mùa hè hai năm trước (2015), tôi đã lên kế hoạch là chạy bộ vào mỗi buổi sáng, cũng như đi bộ nhẹ vào mỗi buổi chiều. Nhưng thực tế, suốt cả một mùa hè năm ấy, tôi vẫn hút thuốc lá, ngồi chơi video game (DotA 2) gần như mỗi buổi chiều. Kế hoạch đi bộ, thể dục thể thao hoàn toàn phá sản. Lỡ hẹn cho đến cuối mùa thu, tôi cũng duy trì được việc đi bộ buổi tối trong một khoảng thời gian quá ngắn. Không nhớ chính xác thời gian, tôi chỉ nhớ là tôi làm việc đó trong một tuần !

Rồi tôi đặt ra thách thức cho chính bản thân mình là sẽ dậy sớm khoảng độ từ 6 – 7h sáng trong suốt mùa đông. Trước mắt là thực hiện việc đó trong khoảng 1 tuần, xem có làm được không đã. Cuối cùng là chả được ngày nào ! Và nhìn lại cả cái năm 2016 vừa qua, tôi sinh hoạt gần như chưa được chuẩn điều độ và phù hợp với sức khỏe lắm. Nói bảo tôi ăn ít thì không hẳn, vì tôi là thuộc kiểu người ăn uống khá ổn, nhưng cứ được khoảng 7 ngày – 10 ngày, tôi lại có những buổi chơi DotA 2 thâu đêm suốt sáng. Chơi chán tôi lại ngừng, hoàn toàn không có sự điều độ, và những cái ngày đấy thì việc ăn uống của tôi diễn ra hết sức thất thường.

Tự nhủ bản thân phải luôn biết cố gắng. Nhớ đến câu nói trong bộ phim “Mine” mà tôi mới xem cách đây không lâu.

” Nếu muốn tồn tại, bạn phải luôn bước tiếp !”

Chắc chắn, hứa luôn là tôi sẽ bỏ hẳn DotA 2. Không phải chỉ là lời nói, mà tôi thực sự quan tâm đến sức khỏe và tương lai của chính tôi ! Tôi phải thực hiện được điều đó !

Leave a Reply

