Giới thiệu giọng hát Anh Đào

Cách đây lâu rồi, mình có post bài “Hoa Nở Về Đêm” của Anh Đào, không biết có ai đã nghe chưa ? Đây là một giọng ca hát thể loại trữ tình rất đặc biệt. Giọng khàn, và phát âm rất tròn chữ, nghe những note trầm cảm giác rất đặc biệt và chuẩn. Có thể nói dòng nhạc trữ tình càng nghe càng hiểu, và thích nó một cách khó giải thích. Đó là với mình, mình thích nghe các ca sỹ trẻ hát dòng nhạc này. Tuy nhiên, không phải ai cũng hát hay !

Tôi biết Anh Đào từ cuộc thi Solo cùng Bolero 2015, nhưng mãi đợt hè năm ngoái mới tìm thấy giọng ca này từ Youtube. Ấn tượng nhất về Anh Đào, qua phần thể hiện ca khúc “Giọng Ca Dĩ Vãng” chỉ có hơn 1 phút. Cảm giác lúc đó nghe rất thòm thèm giọng hát này các bạn ạ. Nhưng lúc đó, tìm trên Youtube thì kết quả không khả thi là bao nhiêu, vì Anh Đào khi đó chưa đi hát.

12244603_1661645400760577_77957623201204745_o

Profile :

  • Tên đầy đủ : Nguyễn thị Anh Đào
  • Birthday : 1988
  • Quê quán : Kiên Giang
  • Công việc : Tốt nghiệp Trung Cấp Kế Toán và đi làm được một thời gian nhưng vì đam mê ca hát nên tạm dừng công việc và đi hát được khoảng 2 năm. Sau đó, vì lí do gia đình, Đào chuyển sang làm hướng dẫn viên Zumba. Vì tình yêu và niềm đam mê ca hát quá lớn nên một lần nữa Anh Đào quyết định bỏ hết công việc để được hát, được thể hiện ước mơ của mình…
  • Facebookhttps://www.facebook.com/dao.anh.395891

Âm Nhạc :

Trưa nay, ngồi xem hết cái video tổng hợp DVD 15 ca khúc trữ tình của Anh Đào ( https://youtu.be/jucjsSES3xM ). Mở đầu là bài Thành Phố Buồn rất hay, các bài sau cũng rất tuyệt vời, vì bản chất giọng Anh Đào là đặc biệt. Tuy nhiên, cũng có vài bài không phải gu của mình, như cái bài Hàn Mặc Tử thì lại sến quá, mình không thích. Bài Duyên Phận, thì giọng Anh Đào hát cũng không hợp. Bài mình thích nhất trong này là Phố Đêm. Quả thật, giọng ca này thể hiện bài hát quá có nét riêng, và da diết.

Nếu bạn thích nghe, thì nên download bản MP3 320kbp/s ở trên mà nghe. Vì đã là người yêu âm nhạc, nên nghe mp3, link youtube âm thanh chán lắm ạ !

Leave a Reply

