Có bao giờ bạn để ý đến nhạc nền trong DotA 2 không ?

Là một người yêu âm nhạc, tôi đã không còn quá lạ với việc các bộ phim Hollywood vẫn thường làm. Đó là họ có những bản nhạc hoành tráng, sử thi kết hợp với hình ảnh, tạo nên cảm xúc dâng tràn cho người xem. Mặc dù tôi không biết tên gọi cho những dòng nhạc này. Nhiều người thì vẫn gọi nó là dòng Epic Music. Tuy nhiên vì tôi không rành về nó, nên chỉ cần biết vậy là đủ. Đặc trưng của dòng nhạc này mỗi khi tôi nghe, đó chính là cảm giác nổi da gà, và nhập tâm vào câu chuyện hơn.

DotA 2 là một tựa video game đã sử dụng gần như thể loại nhạc này ngay từ khi mới ra mắt game đến giờ ! Bài Main Theme sản xuất năm 2011 bởi Jason Hayes. Đây cũng chính là người làm nhạc nền cho Warcraft III.

Bản main theme của DotA 2, nhạc nền mặc định cho game từ ngày xưa. Mỗi khi nghe, tôi luôn có cảm giác buồn buồn, trống rỗng. Nhớ nhất những đêm 2015, còn ngồi ở dưới quán nét Ninh Dương. Nghe mà tự hỏi lòng mình : Đã bao nhiêu thời gian mình dành cho game này rồi ? Buồn, vui lẫn lộn đều có ! Chủ yếu là party rank !

Tôi dùng The International 5 Music Pack ( Julian Soule, Jeremy Soule) xuyên suốt từ quãng thời gian DotA 2 chuyển sang giai đoạn New Reborn (Mùa thu 2015). Phải công nhận là khi chơi DotA 2, hòa cảm xúc cùng với âm nhạc, khiến game không chỉ còn là game, mà nó mang tính enjoy hơn nhiều ! Thật sự những pha comeback, roshan,… khiến cho tôi thấy cực kỳ nhập tâm, và thấy rõ từng độ cao trào của game ! Sau này, vì tình cờ nghe TI 4 Music Pack ( Chance Thomas ), kết quá, nên tôi trade cái TI 5 Music Pack cho một người trên Dota2lounge.com. Mãi đến khi, vào Market của Steam/DotA2, tôi mới thấy giá mấy cái music pack này cũng rẻ. Toàn 0.6$ – 1$ thôi :D !

Chơi một thời gian, cảm giác nhớ nhớ những meta cũ, những ngày tháng cũ, tôi lại tìm TI 5 Music Pack mà nhớ ra là nick Steam của tôi tắt Steam Guard khá lâu rồi nên không trade offer được với ai cả ! Lại loay hoat bật lại, đến 19/05 này tôi mới đủ 15 ngày kích hoạt SteamGuard để trade ! Có những khi, tôi chả muốn chơi DotA 2 tý nào, hoặc đôi khi vào in-game cảm giác không có chút cảm xúc nào. Bởi vì tôi đã quá chán cái TI 4 Music Pack rồi, hoặc đúng hơn là tôi rất muốn nghe lại TI 5 Music Pack, và play trong khi nghe nó, tìm cảm xúc cũ.

Đầu tháng này, Valve phát hành Battle Pass 2017. Nhiều người mua nó vì thích cái trò cày kéo book, immortal,… linh tinh. Tôi thật sự chả quan tâm lắm mấy cái đó, lúc tôi mua, tôi cũng tìm hiểu kỹ, và nghe thử cái The International 7 Music Pack ( Jack Wall ) thấy kết quá, nên mua luôn! Nghe lúc play game, tôi thấy còn hay hơn nhiều !

Đôi dòng cảm nhận vậy thôi, nhạc nền cũng đóng góp phần rất quan trọng cho phim ảnh, và DotA 2. Bạn sẽ không bao giờ biết được tại sao hai thứ đó lại tạo nên mạch cảm xúc cho khán giả như vậy phải không ? Đây chắc có lẽ là giải đáp thắc mắc cho tôi, vì sao DotA lại hay như vậy ! Khi bạn thật sự enjoy the game, làm tất cả cho đồng đội của mình, không quan trọng bạn là carry hay một support !

 

Leave a Reply

