Nghỉ DotA2, nên có mấy thứ chia sẻ cho ai cần

Tôi chơi và theo dõi, cũng như cập nhật các sự kiện, giải đấu của tựa game này, tính đến giờ chắc cũng đã được 3 năm. Có một bi kịch là khi chúng ta làm một việc gì đó lặp đi lặp lại, bạn sẽ nhanh chóng hình thành nên một thói quen. Và khi đã hình thành, những thói quen này rất khó bỏ. Tôi đã có thói quen dành phần lớn của mình chỉ để xem video gameplay, chơi DotA 2 party với bạn bè, tryhard leo rank solo. Nhiều khi ngẫm nghĩ, đó đơn thuần chỉ là những hoạt động mang giá trị thấp, hoặc có thể nói là nó vô giá trị, rồi sau đó lại bất ngờ vì mình bỏ lỡ các cơ hội thăng tiến trong công việc, cũng như cuộc sống.

Chơi nhiều, rồi cũng tự cảm nhận trình độ của mình chắc chỉ ở mức 4k. Tôi chân thành, chưa khi nào thực sự có nhu cầu leo rank lên cao hơn cả. Đang muốn, nhường lại hẳn cái nick này cho cậu em chơi hộ, vì nó còn trẻ, thích tryhard, chứ tôi thấy mệt với cái game này rồi. Bạn muốn hỏi vì sao không ? Vì tôi đã chơi nó qua cả mức độ for fun, hơn hết là nó tiêu tốn của tôi khá nhiều thời gian và sức khỏe.

Nhân tiện, hôm nay tôi cũng quyết định đổi mới nho nhỏ, bỏ theo dõi (unsubcribe) tất cả những trang về DotA 2. Tôi chia sẻ tất cả những nguồn đó tại đây, cho ai cần nhé ! Vì tôi cũng đang muốn dành thời gian cho các việc khác.

DotA 2 Pro : Kênh này chủ yếu chuyên upload video gameplay của các top player. Ai muốn học hỏi về cách farm, cũng như chơi tốt các vị trí mà mình mong muốn thì nên xem trang này. Các video là full gameplay nhé, không phải highlight thôi đâu !

DotA Watafak : Nơi tuyển tập những khoảnh khắc, hài hước, funny của DotA 2.

– Dota Highlights Express : Kênh này chuyên làm Highlights cho những giải đấu lớn, nhỏ. Đặc điểm làm tôi thích kênh này nhất chính là họ làm video riêng cho mỗi game khác nhau. Có điều một tháng trở lại đây không thấy channel này update Kiev Major hay bất kỳ giải nào nữa. Có khả năng là channel này chết rồi !

– DotA Digest : Cũng giống như Dota Highlights Express, nhưng kênh này có cái hay của nó là họ gộp toàn bộ highlights của tất cả các trận đấu của series đó vào trong một video. Nhóm này của Nga thì phải.

23Creative Vietnam : Nhóm này thành lập hồi 10/2016, thành viên chủ yếu là những nhân viên cũ của của Esports.VN (ESV TV) tách ra làm riêng. Bên cạnh việc bình luận về các trận đấu, mình thấy nhóm này khá là funny. Đây chắc chắn là dàn casters tôi yêu thích nhất trong nước với những gương mặt quen thuộc như : Tomia, Hoàng Kỳ Anh, Dũng Béo (Mimosha), Đức Kính, Mỹ Bướm 

ESV TV : Cũng là một live-streamer tương tự như 23Creative Vietnam, thi thoảng tôi cũng xem kênh này.

Dotabuff.com : Nơi mà bạn chia sẻ profile steam của bạn, và trang này sẽ tự động phân tích về networth, toàn bộ những gì diễn ra trong chính cái game đó. Đội ngũ staff của team này khá nhỏ, rải rác United States, Germany, Italy, Kazakhstan, và New Zealand. Tôi dùng trang này chủ yếu là để theo dõi lịch sử trận đấu của mình, cũng như tôi có thể biết chính xác tôi đã chơi bao nhiêu game trong một ngày cụ thể nào đó !

OpenDota.com : Cũng giống như Dotabuff, nhưng độ phổ biến không thể nào bằng được rồi. Khác cái là bạn có thể xem được chi tiết log-chat, và toàn bộ mọi thứ trong cái match mà bạn muốn xem. Dotabuff thì thiếu sót điểm này !

– DotA 2 Wiki : Thư viện về tất cả mọi thứ trong DotA 2, không thiếu điều gì.

TrackDotA : Trang cập nhật trực tiếp những trận đấu nào đang diễn ra.

Gosugamers.net/dota2 : Nếu bạn muốn theo dõi kỹ các giải đấu sắp diễn ra một cách chi tiết, thì vào đây. Trang này đáp ứng hoàn toàn về thời gian khi nào sẽ có game.

– Reddit.com/r/DotA2 : Nơi để tất cả mọi người bàn luận về DotA 2 trên Reddit. Một nơi có thể coi là có cộng đồng khá lớn.

– Cuttleboss’ Guide to Countering Every Hero [6.86] – DotaFire.com : Một bài viết hay để bạn tìm cách counter tất cả mọi hero.

– twitch.tv/BipDonGoe : Tôi được một người bạn quen trên Dotabuff giới thiệu cho Twich của anh chàng này. Gabriel là một tay chơi người Romanian thích sử dụng Broodmother, anh ta khá là fun, cùng sở thích với tôi về hero này. Tầm rank chỉ khoảng 6000 MMR Solo, nhưng đôi khi chúng ta thích xem livestream vì chúng ta thích cái player đó, đúng không ? – Dotabuff .

PlayDotA.VN – Nhiều bạn chắc không lạ gì trang này phải không ? Vâng, đơn giản chỉ là một trang báo về DotA 2, của mé bên miền Bắc thôi ạ. Không nhầm thì Stuffs của trang này hình như chính là các thành viên của của diễn đàn VnBattle ngày xưa !

Có gì hay ho mình cập nhật tiếp !

Leave a Reply

