Mưa tháng bảy

Ngày mưa gió, ngồi buồn buồn tôi viết vài dòng chơi !

Không biết ở nơi khác thế nào, nhưng đặc trưng ở miền Bắc, Việt Nam, tháng Bảy năm nào trời cũng gần như mưa 24/7. Sau những cơn mưa, đồ đạc có khi còn mốc meo, ẩm ướt, tuy nó không ẩm kiểu khó chịu như tiết trời nồm của mùa xuân, nhưng nó tạo nên một cảm giác buồn một cách ảm đạm. Hầu như, sau những cơn mưa, việc để lấy lại một tâm trạng tốt hơn mà tôi vẫn cứ nên làm là : Dọn dẹp !

Thật vậy, cái tháng Bảy này, mưa gần như không ngớt, đôi khi có nắng là tôi phải tranh thủ phơi phóng đồ đạc, quần áo cho nhanh khô ! Chưa kể, bát đũa rửa xong, để trong nhà không khô được, cảm giác mỗi lần vào bếp, tôi luôn ngửi thấy mùi ẩm mốc của khăn khố, giẻ lau chùi. Rất khó chịu phải không ạ ?

pexels-photo-166360

07/2013 – Khi tôi còn là cậu sinh viên năm cuối cùng. Trời mưa suốt ngày, trừ những hôm phải đi học ra, tôi toàn ở lỳ trong phòng, chả đi đâu, ngồi ôm cái laptop chơi. Tính tôi đôi khi thích tự kỷ, làm mọi việc trong sự yên tĩnh. Nghiên cứu một chuyên đề nào đó, hoặc nghiền ngẫm một cuốn tiểu thuyết, thông 2, 3 ngày, khi nào mệt thì lăn ra ngủ một cách ngon lành. Bây giờ, tôi vẫn nhớ như in những ngày năm đó !

Những năm về sau này, hầu như năm nào đến mùa mưa, tôi cũng toàn tập trung làm một việc trong một địa điểm nhất định. Ít khi phải đi đâu, ngoại trừ bắt buộc phải di chuyển ! Thật ra thì, trong cái mùa này, điều tôi ghét nhất, và luôn luôn muốn tránh gặp phải đó là : Sự bề bộn ! Đây chính là thứ giết chết mọi tâm trạng, và gây ra cảm giác ì trệ nhất. Nhìn xung quanh, toàn là đồ đạc vất chỏng chơ, không có sự sắp xếp, thêm đến mỗi chiều, muỗi mòng sinh ra rất là nhiều. Tất nhiên, nó là mùa mưa mà ! Hai cái này đủ khiến tôi thấy không muốn bắt đầu làm một việc gì rồi !

Leave a Reply

