#ASOT Selections · Những khoảnh khắc cuộc sống · Sức khỏe

29th, May

Sáng nay dậy từ 5h30, mà cứ tưởng là 6h30. Hai đêm nay, ngủ cứ bị tỉnh dậy lúc 3h30 – 4h đêm đi vệ sinh. Nhưng hôm qua, mình biết triệu chứng rồi nên đi vệ sinh xong là nằm ngủ tiếp. Không thức nữa. Buổi sáng ngồi loay hoay, nghịch mấy thứ linh tinh trên laptop, xong cũng cố gắng hoàn thành cái mục tiêu lâu nay mãi không xong. Đó là dậy đi bộ buổi sáng tý, 06:45 mình ra khỏi nhà, khoảng tầm 07:15 thì về.

1024px-Summer_Solstice_Sunrise_over_Stonehenge_2005

Nhận thấy là mùa này, nếu đi ra ngoài buổi sáng nên đi cái tầm 6 giờ hoặc 5:30, vì thời tiết nó hay oi ả, tức là có một chút nắng kiểu oi oi. Cộng thêm cái tiếng ve kêu, cảm giác rất khó chịu, làm không khi cực kỳ oi ả. Ai thích tiếng ve kêu, chứ riêng tôi là ghét đặc. Mùa này, bạn nên có một cốc nước ấm mỗi khi thức dậy để nó thanh lọc cơ thể. Vận động tay chân hay làm gì đó khoảng 30 – 45 phút sau nên ăn sáng ngay, đừng ăn quá muộn, sẽ cực kỳ buồn ngủ, và uể oải. Các cơ quan trong cơ thể làm việc cả một đêm, như tôi dậy lúc 5h30, tôi ăn sáng lúc 7h30. Người trong nhà tôi hay có thói quen cà kê đến 9h – 9h30, thậm chí là 10h mới ăn sáng. Tôi thấy chả khoa học tý nào với cái khung giờ như thế này !

Lý do thì muôn vàn lý do, có những người cứ nói bận quá chưa có thời gian ăn này kia, cái đó do mình sắp xếp. Chứ thật ra ai mà chả không có thời gian, nếu cần đến quá nhiều mục tiêu. Phải không bạn ?

ASOT 764 (19.05.2016), đoạn đầu có mấy bài này hay :

Orkidea – Nana (Jerome Isma-ae Remix) [PROGRESSIVE PICK]
Orjan Nilsen – Iconic
David Gravell – The Riddle
Limerant – Luca

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.