Lifestyle · Linh Tinh

Khi con gái tuổi mới lớn

Tôi có cái tài khoản Tumblr “lập để đấy” cũng nhiều tháng rồi, chả bao giờ dùng đến. Về cơ bản là không thấy có gì thú vị ở cái thế giới Tumblr cả. Hơn nữa, tôi thích cách bố trí blog một cách khoa học, và các blogger ở bên này hơn.

Chiều nay, mò vào Facebook thì thấy một lời mời kết bạn của một cô bạn cũng ít tuổi, chắc lứa cuối 9x. Thì như thường lệ, tôi cũng vào chào hỏi xem là ai, sao mà có Facebook của tôi. Ra là từ Tumblr ! Tôi nhớ là mình chỉ để mỗi link liên kết Blog của tôi với Tumblr chứ không hề có link Facebook ở tumblr, sao em nó biết được ? Ngó qua Facebook ẻm một lúc, thì thấy có vài cái ảnh từ hồi đầu 2016, vẫn còn “cô bé quàng khăn đỏ” ạ. Trời ơi ! Trẻ quá, trẻ quá !

Tuổi này thì đang là tuổi mới lớn, ăn – chơi – và học, cũng đâu có gì khác, bố mẹ lo cho hết. Nói chuyện một lúc, thấy em cũng chả khác gì lứa của mình so với ngày xưa. Tuổi thích nổi loạn đây mà. Nghe đến cái đoạn em nó bảo đang muốn cưa con bạn ngồi bên cạnh, và vài người đang theo đuổi em nó. What the fuck ? 

Tuổi trẻ thì họ càng thích phức tạp hóa mọi thứ, nghĩ rằng càng có nhiều càng tốt hơn. Đến khi hiểu hơn về cuộc sống rồi, thì chúng ta lại có xu hướng đơn giản hóa mọi thứ. Muốn ít mục tiêu hơn, nhưng dành nhiều thời gian cho những mục tiêu đó.

Công nhận là nói chuyện với em nó một lúc thì biết là tuổi này chả có độ logic và chiều sâu gì cả, nhưng công nhận tôi thích những em gái tuổi mới lớn. Ở họ có cái gì đó khiến tôi nhớ lại một thời áo trắng ngày xưa, đáng yêu và ngây thơ.

Về việc unfriend thì chả biết, thôi thì cứ để cái Facebook này lại một thời gian, khoảng một thời gian nữa, nếu có duyên thì lại nhìn thấy trên Facebook. Ăn ý thì nói chuyện, không thì thôi.

2 thoughts on “Khi con gái tuổi mới lớn

  1. Bề nổi của xã hội hiện nay, nhưng tiếp xúc nhiều mới biết được

    Like

    1. Tuổi mới lớn thì gần như bao giờ cũng hâm hâm dở hơi hết em ạ :)). Từ hôm đấy đến giờ anh cũng k nói chuyện với nhỏ đó nữa. Chắc mai mốt unfriend.

      Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.