Sống Đẹp

DISCUSSION | Ba kiểu người tôi ghét nhất.

Tình cờ hôm trước, thấy có bà chị trong Facebook post cái status : “Sao mình ghét những thằng đàn ông ăn tục, nói phét, hèn mọn.. “. Tôi mới chợt ngẫm nghĩ, đúng là cuộc sống có quá nhiều điều để khiến cho ta có thể không thích thật. Nhưng tiêu biểu nhất thì tôi hay gặp nhất những thành phần kiểu như dưới đây.

Người thích kiếm chuyện làm quà : Đây là kiểu người tôi ghét nhất trong tất cả các thể loại. Họ luôn là những kẻ khiến tôi cảm giác rất mất thời gian, để có thể ngồi nghe những câu chuyện của họ. Câu chuyện đôi khi là có sự chuẩn bị, hoặc đôi khi là có những ông phô quá còn nghĩ đến đâu nói đến đấy, những câu chuyện đấy vừa mới nghĩ ra mà. Kiểu giống như “À mày dùng iPhone đúng không ? (Nó biết thừa nhưng nó vẫn cố tình hỏi). Mày tải cái app này tao nhờ cái. ” Thật ra thì chả có việc gì đâu các bạn ạ, nhưng cơ bản là giữa bạn và họ là không có tình bạn, nhưng họ cố gắng tìm cách tiếp cận với cái kiểu nó không chân thành. Mà đã không chân thành thì bạn ít nhiều vẫn có thể nhận ra mà.

Mà theo cảm nhận của tôi, bọn này bản chất là chúng nó thường đi đôi với chữ BẠC. Vì sao ư ? . Cái dòng người kiểu này ấy, họ đơn giản là “gọi khi cần – không cần là đéo liên lạc”. Cảm thấy thích, thì họ bài ngửa với bạn luôn : Tao với mày là mối quan hệ lợi dụng. 

Riêng với những người kiểu này, thì nếu mà gặp họ. Câu đầu tiên, sang đến câu thứ hai là tôi chặn đầu, chặn đuôi luôn : Có việc gì không, đi thẳng vấn đề đi ?

Người hay giờ giấc cao su : Trước tôi cũng có chơi với một ông bạn có cái tính lề mề kiểu này. Tôi cũng không biết là nên xếp ông này thuộc vào cái dạng thích được người khác chờ đợi, hay thích tỏ ra mình quan trọng mới là đúng ? Hôm nào, mà tôi hẹn 1h chiều, thì đôi khi là tay này phải 2h, hoặc 3h mới đúng hẹn. Hoặc có hôm hẹn qua chỗ này, chỗ kia buổi tối, đi hay không cũng không thấy xác nhận lại. Đùng cái tự nhiên có mặt, hoặc đôi khi là kệ, chả nói chả rằng.

Vì sao tôi ghét ư ? Đơn giản thôi, tôi ghét chờ đợi là điểu hiển nhiên, ai cũng có giá trị của bản thân phải không ạ ! Hơn nữa, theo quan điểm của tôi những cái người mà không có thói quen đúng giờ – lời nói của họ thường không có trọng lượng.

Làm việc xấu núp bóng người khác : Tiêu biểu cho hành động của những kẻ thích ném đá giấu tay. Bạn có thể vẫn bắt gặp những thể loại này trên Facebook, nhất là cái bọn lừa đảo. Việc đi hack tài khoản Facebook người khác, xong lợi dụng những mối quan hệ của chủ nhân với Friendlist, câu kéo vài ba cái thẻ điện thoại, tôi ghét đặc. Cái hồi mà mọi người còn dùng Yahoo Messenger, 2010, tôi cũng bị lừa 2 cái thẻ 2 lít. Xong lúc biết được mình vừa mất công mua thẻ cho một đứa chả biết no là ai. Nghĩ mà cay ! Sau khoảng thời gian đấy, cái trò này nó mới bắt đầu rộ lên, càng ngày càng nhiều người bị lừa. Chính vì những con dog như này, mà làm xã hội ngày một đi xuống. Đảm bảo giờ ai mà xin thẻ điện thoại trên Facebook, mình cảm giác cực kỳ dị ứng. Mất lòng tin.

One thought on “DISCUSSION | Ba kiểu người tôi ghét nhất.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.